Lợi nhuận Quý 1/2018 của Maritime Bank tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ 2017

PV| 24/05/2018 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc cho toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững trong những năm qua đã mang đến cho Maritime Bank một kết quả bước đầu khá ấn tượng.

Điển hình, kết quả kinh doanh quý 1 đạt đến 315 tỷ đồng lợi nhuận trước trích lập dự phòng, tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, thu nhập từ các hoạt động dịch vụ tăng 39%. Đây là kết quả rất khả quan của quá trình chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng của Maritime Bank trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

So với cùng kỳ năm trước, tiền gửi khách hàng tăng 4,5%, trong đó tiền gửi cá nhân, nguồn tiền được xem là ổn định nhất, chiếm đến 67%. Cho vay khách hàng tăng gần 6%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,16%, giảm so với mức 2,4% của cùng kỳ năm ngoái và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank, cho biết: “Kết quả đạt được trong Quý 1 là thành quả của chiến lược tập trung củng cố, nâng cao năng lực hệ thống nền tảng được Maritime Bank kiên trì thực hiện trong những năm qua. Với một nền tảng vững chắc, từ công nghệ thông tin, mạng lưới, nguồn nhân lực cho đến hệ thống quản lý rủi ro, Maritime Bank sẽ vững bước tăng trưởng trong thời gian tới”.

Lợi nhuận Quý 1/2018 của Maritime Bank tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ 2017

Chiến lược trên sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho Maritime Bank trong năm 2018. Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2018, Maritime Bank sẽ mở mới hơn 20 chi nhánh, phòng giao dịch, tăng sự hiện diện của ngân hàng từ 38 lên 51 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng. Tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng đã khai trương thêm 9 chi nhánh/phòng giao dịch tại Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Nam, Bình Phước, Bến Tre… đưa tổng số chi nhánh/phòng giao dịch lên hơn 300 điểm trên toàn quốc.

Đặc biệt việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Theo kế hoạch, Maritime Bank tiếp tục tuyển thêm gần 2000 nhân sự, tăng 40% số lượng nhân sự hiện nay.

Lợi nhuận Quý 1/2018 của Maritime Bank tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ 2017

Song song đó, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí khi giao dịch. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay vừa được ngân hàng giới thiệu trong tháng 5 vừa qua, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt. Sự ra đời của thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa với tính năng hoàn tiền cao nhất cùng các chương trình ưu đãi giảm giá cho chủ thẻ lên đến 30% hàng tháng đã thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với Maritime Bank. Với những ưu đãi vượt trội, Ngân hàng vừa được tạp chí tài chính quốc tế International Finance trao giải thưởng “Best Credit Card Offerings - Vietnam 2018” – Ngân hàng có ưu đãi thẻ tín dụng tốt nhất năm 2018. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường.

Với việc chú trọng tới nâng cao chất lượng và tiện ích sản phẩm dịch vụ,  số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể khách hàng cá nhân tăng 14%, đạt gần 1,7 triệu người, khách hàng doanh nghiệp tăng 5,5% với gần 39.000 doanh nghiệp.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch với Ngân hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để Maritime Bank tiếp tục bứt tốc, hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi nhuận Quý 1/2018 của Maritime Bank tăng hơn 9 lần so với cùng kỳ 2017