Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Đỗ Lê Phương| 05/12/2015 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trao đổi đối ngoại song phương về kinh tế, đầu tư, tài chính, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc những năm gần đây đều ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng mức vốn đầu tư là 43,3 tỷ USD.

Đó là phát biểu của ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng - doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP.HCM vào ngày 4/12 do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cùng phối hợp tổ chức.

Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam

Hội thảo song phương giữa các nhà tín dụng - doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP.HCM ngày 4/12/2015

Tới tham dự Hội thảo có sự tham dự của ngài Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM; ông Lee Hyeon Cheol, Ủy viên thường trực Ủy ban Chứng khoán Hàn Quốc; ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE; lãnh đạo Ban Đổi mới Quản lý Doanh nghiệp TP.HCM; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo các công ty niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, các công ty chứng khoán cùng các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn TP.HCM.

Quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trong hơn 20 năm qua kể từ khi quan hệ ngoại giao giữa hai nước được xác lập vào năm 1992. Mối quan hệ giữa hai nước đã phát triển toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa... và đã nâng tầm quan hệ song phương thành đối tác chiến lược. Tính riêng về lĩnh vực kinh tế, cuối năm 2014, hai nước đã đánh dấu một mốc quan trọng khi Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được thông qua, mở ra tầm cao mới trong quan hệ kinh tế, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Hội thảo song phương lần này là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu hợp tác kinh tế - tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giúp các doanh nghiệp hai bên có điều kiện để tìm hiểu và giao lưu. Hội thảo tập trung trao đổi về các chính sách của Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước và cổ phần hóa, cũng như các cơ chế giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giới thiệu các hoạt động của khối doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Bằng Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới Hàn Quốc vì đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong những bước đầu tiên hình thành nên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng bày tỏ hi vọng thông qua hội thảo, doanh nghiệp giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về bối cảnh kinh tế giữa hai bên, qua đó qua đó tìm kiếm mối quan hệ hợp tác song phương giữa doanh nghiệp hai bên và tăng cường các hoạt động đầu tư thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Ngài Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM cũng đã chia sẻ ý kiến của mình về chương trình hội thảo lần này. Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển dựa trên 3 nền tảng chủ yếu về thương mại, đầu tư và tài chính. Chương trình lần này rất có ý nghĩa vì đã trở thành cầu nối để các nhà tín dụng - doanh nghiệp Hàn Quốc có thể giao lưu gặp gỡ lẫn nhau. Ngoài ra Ngài Tổng lãnh sự cũng dự đoán thị trường vốn Việt Nam trong thời gian tới sẽ tăng trưởng hết sức mạnh mẽ cũng giống như đất nước Hàn Quốc trong quá khứ, Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình phát triển thị trường vốn với Chính phủ Việt Nam và sẽ hỗ trợ hết sức mình để thị trường vốn Việt Nam có thể phát triển hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam