Du lịch gia đình: làm sao để tiết kiệm và có nhiều lựa chọn

Tạ Nga| 17/10/2019 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cân nhắc lớn nhất của các gia đình khi đi du lịch là chi phí. Ngoài ra, bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong chuyến đi. Nhưng có một giải pháp để chuyến đi du lịch gia đình dễ dàng và vui vẻ hơn.

Bùng nổ xu hướng du lịch gia đình

Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc kéo dài và nhiều thú tiêu khiển làm quỹ thời gian các thành viên gia đình dành cho nhau ngày càng hạn hẹp. Theo một cuộc khảo sát của công ty YouGo về xu hướng du lịch gia đình gần đây, có đến 35% du khách toàn cầu đã có kỳ nghỉ cùng gia đình. Gần hai phần ba du khách cho biết điều được mong đợi nhất từ những chuyến đi xa cùng gia đình chính là thời gian sum họp bên người thân.

“Các chuyến du lịch là khoảng thời gian quý giá và ấm áp để gắn kết gia đình, vì ngày thường, công việc bận rộn đôi khi cứ cuốn mình đi. Thời gian dành cho gia đình đã hiếm, thời gian dành cho cha mẹ già hai bên càng hiếm hơn,” anh Nguyễn Trung Dũng (40 tuổi) đang công tác tại một công ty tư nhân ở Hà Nội chia sẻ.

Tuy nhiên, du lịch cùng gia đình cũng có những thách thức riêng. Kết quả khảo sát của YouGo cho biết chi phí là yếu tố được các gia đình cân nhắc nhất khi đi du lịch. Bên cạnh đó, 18% du khách Việt Nam cho rằng bất đồng quan điểm giữa các thành viên gia đình trong chuyến đi là mối bận tâm lớn, trong khi mối quan tâm về chất lượng nơi ở chiếm 19%.

Để giải quyết những thách thức trên, nhiều gia đình đã lựa chọn cách tiết kiệm để dành tiền cho chuyến đi từ nhiều tháng trước đó, đồng thời phải canh thời gian để săn voucher giảm giá của các khách sạn, hoặc vé máy bay giá rẻ từ các hãng hàng không. Dù vậy, đây là những việc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Anh Dũng cho biết việc lên kế hoạch tiết kiệm cho chuyến đi sẽ phần nào ảnh hưởng đến các kế hoạch chi tiêu khác của gia đình. Trong khi săn các voucher hoặc vé máy bay giá rẻ không phải lúc nào cũng được, và nếu được thì đôi khi lại không vừa lòng được tất cả các thành viên trong gia đình.

Du lịch gia đình: làm sao để tiết kiệm và có nhiều lựa chọn

Ảnh minh họa

Du lịch gia đình dễ dàng hơn với VPBank Travel Miles

Sử dụng những thẻ tín dụng để tích dặm là cách được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm cho chuyến đi của gia đình. Anh Dũng cho rằng, đây là phong cách chi tiêu hiện đại vẫn được gia đình anh áp dụng, nhưng có một nhược điểm là thời gian tích điểm rất lâu để đủ quy đổi sang vé máy bay. Hơn nữa, từ trước đến nay, trên thị trường Việt Nam các ngân hàng mới chỉ phát hành những loại thẻ kết hợp với một hãng hàng không nhất định, nên sẽ bị hạn chế về lựa chọn khi quy đổi dặm tích lũy.

Tuy nhiên, những hạn chế trên đã bị loại bỏ sau khi VPBank tung ra thị trường loại thẻ tín dụng mới, VPBank Travel Miles, cho phép du khách có thể tích lũy VP Travel Miles (dặm thưởng) một cách nhanh chóng với tỷ lệ thưởng cao, đồng thời dễ dàng quy đổi VP Travel Miles sang vé máy bay hoặc phòng khách sạn.

Thông tin từ VPBank cho biết, với tỷ lệ quy đổi mỗi 1.000 đồng chi tiêu từ thẻ tín dụng VPBank Platinum Travel Miles sẽ tích lũy được 9 VP Travel Miles. Số VP Travel Miles sẽ được nhân đôi nếu đó là những khoản chi ăn uống, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế, đặt vé máy bay, phòng khách sạn hoặc giao dịch tại nước ngoài. Chủ thẻ cũng sẽ được tặng ngay 1,5 triệu VP Travel Miles (tương đương 1,5 triệu đồng nếu có tổng doanh số giao dịch chi tiêu đạt từ 5 triệu đồng trở lên trong vòng 30 ngày kể từ ngày thẻ phát hành trên hệ thống.

Anh Dũng ước tính, với mức chi tiêu trung bình hàng tháng là 15 triệu qua thẻ tín dụng như nhà anh, mỗi tháng anh sẽ tích lũy được 250.000 VP Travel Miles. Sau sáu tháng, số VP Travel Miles tích lũy sẽ là 1,5 triệu. Thêm 1,5 triệu số VP Travel Miles được tặng khi mở thẻ, anh đã có 3 triệu VP Travel Miles, tương đương 3 triệu đồng, để quy đổi sang vé máy bay hoặc phòng khách sạn cho chuyến du lịch hè năm sau. 

Nhưng điều khiến thẻ VPBank Travel Miles phù hợp nhất với các gia đình có kế hoạch thường xuyên đi du lịch chung nằm ở sự đang dạng trong quy đổi VP Travel Miles sang vé máy bay và khách sạn. Cho tới nay, đây là loại thẻ tín dụng duy nhất trên thị trường Việt Nam cho phép chủ thẻ sử dụng dặm thưởng tích lũy để thanh toán tiền phòng tại hơn 600.000 khách sạn trên khắp thế giới. Đối với vé máy bay, VPBank cũng đang là ngân hàng duy nhất trên thị trường cho phép quy đổi VP Travel Miles sang tiền thanh toán vé của 600 hãng hàng không trên toàn cầu.

Theo anh Dũng, thẻ VPBank Travel Miles là một giải pháp hữu hiệu để tổ chức những chuyến đi du lịch cho cả gia đình. “Trước đây gia đình tôi thường tranh luận nhau khá nhiều về lựa chọn hãng hàng không nào và khách sạn nào khi đi du lịch. Nhiều lúc chọn được khách sạn và hãng bay thì chi phí lại quá lớn,” anh Dũng kể. Tuy nhiên, với loại thẻ mới của VPBank, anh cho rằng gia đình anh sẽ vừa tiết kiệm được chi phí chuyến đi năm sau nhờ tích lũy từ chi tiêu hàng ngày, lại thoải mái lựa chọn được khách sạn và vé máy bay theo đúng ý mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch gia đình: làm sao để tiết kiệm và có nhiều lựa chọn