Đầu tuần, giá đô la Mỹ ổn định

Đỗ Huyền| 21/09/2015 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng đầu tuần, giá đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại chững lại sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước. Tại Vietcombank, giá đô la Mỹ sáng ngày 21/9 vẫn giữ nguyên so với cuối tuần trước, niêm yết ở mức 22.445 – 22.505 VND/USD (mua vào – bán ra).

Tương tự, Techcombank và Eximbank cũng không thay đổi giá đô la Mỹ trên bảng niêm yết của mình. Hiện giá đô la Mỹ tại các ngân hàng này lần lượt được niêm yết ở mức 22.400 – 22.510VND/USD (mua vào – bán ra) và 22.420 – 22.500 VND/USD (mua vào – bán ra). 

Đầu tuần, giá đô la Mỹ ổn định

Giá đô la Mỹ ổn định. Ảnh minh họa

Trong khi đó, BIDV điều chỉnh giảm tiếp 5 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước. Hiện giá đô la Mỹ tại ngân hàng này đang được niêm yết ở mức 22.440 – 22.500 VND/USD tương ứng giá mua và bán. 

Còn Vietinbank vẫn giữ nguyên giá bán và tăng 5 đồng ở chiều bán ra so với cuối tuần trước, giá đô la Mỹ tại ngân hàng này đang được giao dịch mua vào – bán ra tương ứng là 22.440 – 22.500 VND/USD. 

Trong tuần qua, thị trường ngoại tệ “chờ đợi” thông tin về khả năng điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và kết quả cơ quan này đã quyết định không điều chỉnh lãi suất. Sau thông tin này, giá đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại trong nước đã được điều chỉnh giảm mạnh. 

Ngay sau đó, chiều ngày 20/9, Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định trên thực tế, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất về cơ bản đã được phản ánh vào diễn biến lãi suất, tỷ giá trên thị trường tài chính quốc tế từ cuối năm 2014 đến nay và đã nằm trong kịch bản tính toán của Ngân hàng Nhà nước về mức tỷ giá bình quân liên ngân hàng và biên độ tỷ giá được điều chỉnh thời gian qua. 

Cơ quan này cũng khẳng định, tỷ giá đồng Việt Nam đã có dư địa đủ lớn để linh hoạt trước các diễn biến bất lợi trên thị trường trong và ngoài nước không chỉ từ nay đến cuối năm 2015 mà cả những tháng đầu năm 2016. Do đó, thời điểm FED tăng lãi suất trong thời gian tới sẽ không ảnh hưởng đến định hướng ổn định tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước. 

Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp khi cần thiết nhằm đảm bảo cân đối cung cầu ngoại tệ, xóa bỏ các kỳ vọng sai lệch về tỷ giá để ổn định thị trường ngoại tệ và tỷ giá trong biên độ cho phép. 

Trên thị trường kim loại quý, giá vàng trong nước sáng 21/9 không có biến động. Giữ ổn định so với cuối tuần trước, giá vàng SJC đang được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 34,03 – 34,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tuần, giá đô la Mỹ ổn định