Chính thức nâng hạng mức rút tiền tại máy ATM

Trần Lan| 03/07/2016 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tư mới ban hành của Ngân hàng Nhà nước, hạn mức rút tiền tại máy ATM được nâng lên 3-5 triệu đồng cho một lần rút thay vì 2-5 triệu đồng như trước đây.

Ngân hàng Nhà nước mới ban hành Thông tư 20/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2012 ngày 28/12/2012 quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của các máy giáo dịch tự động (ATM) và Thông tư số 39/2014/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước.

Chính thức nâng hạng mức rút tiền tại máy ATM

TCTD không được đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 3 triệu đồng đối với giao dịch liên ngân hàng.

Theo thông tư 20, có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 5 triệu đồng đối với giao dịch nội mạng và 3 triệu đồng đối với giao dịch liên ngân hàng.

Trước đây, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không được áp đặt hạn mức cho một lần rút tiền tại ATM thấp hơn 2 triệu đồng. Theo đó, NHTM chỉ áp hạn mức tối đa là 2 triệu đồng cho mỗi giao dịch rút tiền mặt tại ATM. Đây là một cách để ngân hàng tính thêm phí giao dịch, còn khách hàng vừa mất thêm phí, vừa mất thêm thời gian khi cần rút số tiền trên 2 triệu đồng. Phí rút tiền hiện ở mức 1.100 đồng cho giao dịch nội mạng và 3.300 đồng cho giao dịch liên ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Đối với máy ATM lắp đặt tại những địa điểm khách hàng chỉ có thể tiếp cận ATM trong những thời gian nhất định thì thời gian phục vụ của ATM tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt ATM và phải được niêm yết tại nơi đặt ATM cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Trường hợp ATM ngừng hoạt động (hoặc dự kiến ngừng hoạt động) quá 24 giờ phải báo cáo chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn trong ngày làm việc tiếp theo kể từ khi phát sinh (hoặc dự kiến) ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ và có hình thức thích hợp thông báo rộng rãi cho khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức nâng hạng mức rút tiền tại máy ATM