BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận phối hợp thu NSNN trên địa bàn Hà Nội

PV| 19/07/2017 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/07/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã ký kết Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội.

​Theo thỏa thuận, KBNN Thành phố Hà Nội sẽ mở tài khoản chuyên thu tại Chi nhánh BIDV Sở Giao dịch 1 để thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán điện tử song phương tập trung trên địa bàn Hà Nội. Tại Lễ ký kết, 6 đơn vị KBNN bao gồm Quận Hai Bà Trưng, Quận Bắc Từ Liêm, Quận Cầu Giấy, Quận Hoàng Mai, Quận Tây Hồ và Huyện Gia Lâm cũng tiến hành ký kết Thỏa thuận phối hợp Thu Ngân sách Nhà nước với các Chi nhánh của BIDV, nâng tổng số Đơn vị KBNN ủy nhiệm cho BIDV thực hiện Thu Ngân sách nhà nước lên 17 Quận huyện trên toàn thành phố.

BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận phối hợp thu NSNN trên địa bàn Hà Nội

Đại diện BIDV và KBNN Hà Nội thỏa thuận mở tài khoản thu NSNN trên địa bàn HN

Việc triển khai Thỏa thuận góp phần mở rộng điểm thu thuế cho KBNN tại Hà Nội, qua đó góp phần cải cách các thủ tục hành chính trong hoạt động thu nộp thuế, rút ngắn thời gian nộp thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân khi thực hiện các nghĩa vụ với Ngân sách nhà nước.

Từ nay, doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận tất cả 34 chi nhánh và 163 giao dịch của BIDV trên địa bàn Hà Nội để nộp tất cả các khoản thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách Nhà nước một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Trong các năm qua, BIDV luôn đồng hành cùng Kho bạc Nhà nước và Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải quan và Bộ ngành liên quan ký kết và triển khai các Thỏa thuận tổ chức phối hợp thu NSNN để phối hợp thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác do ngành thuế và hải quan quản lý. Qua đó, Ngân hàng đã góp phần thực hiện thành công tiến trình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và góp phần thực hiện chiến lược Kho bạc điện tử trong Đề án phát triển Kho Bạc Nhà nước đến năm 2020. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận phối hợp thu NSNN trên địa bàn Hà Nội