BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu ngân sách nhà nước

PV| 13/07/2017 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/07, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã ký kết Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thỏa thuận, Văn phòng KBNN Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở tài khoản chuyên thu tại Chi nhánh BIDV Sở Giao dịch 2 để hai bên thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán điện tử song phương tập trung. Cùng thời gian này, 15 đơn vị KBNN Quận/Huyện trên địa bàn Thành phố (gồm Quận 2, Quận 3, Quận 5, Quận 7, Quận 8, Quận 12, Quận Thủ Đức, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình, Quận Gò Vấp, Quận Bình Tân, Huyện Nhà Bè, Huyện Bình Chánh, Huyện Củ Chi, Huyện Cần Giờ) cũng tiến hành mở tài khoản chuyên thu và ký kết Thỏa thuận phối hợp Thu ngân sách nhà nước với các Chi nhánh của BIDV, nâng tổng số Đơn vị KBNN ủy nhiệm cho BIDV thực hiện Thu ngân sách nhà nước lên 24 Quận huyện trên toàn thành.

BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu ngân sách nhà nước

Đại diện BIDV và KBNN ký Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu NSNN trên địa bàn Tp. HCM

Việc triển khai Thỏa thuận góp phần mở rộng điểm thu thuế cho KBNN thành phố Hồ Chí Minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khi thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thuận lợi hơn, giúp đẩy nhanh tiến độ thông quan xuất nhập khẩu và lưu thông hàng hóa trên thị trường.

Theo đó, từ nay doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận tất cả 36 chi nhánh và 90 giao dịch của BIDV trên địa bàn Thành phố để nộp tất cả các khoản thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

Trải qua 60 năm phát triển, đến nay BIDV đã không ngừng lớn mạnh, trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam về quy mô tổng tài sản, với nền tảng công nghệ hiện đại, đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, sản phẩm dịch vụ đa dạng, mạng lưới rộng khắp. Trong các năm qua, BIDV luôn đồng hành cùng Kho bạc Nhà nước và Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải quan và Bộ ngành liên quan ký kết và triển khai các Thỏa thuận tổ chức phối hợp thu NSNN để phối hợp thu thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác do ngành thuế và hải quan quản lý, truyền thông tin online về kết quả thu thuế, góp phần thực hiện thành công tiến trình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và góp phần thực hiện chiến lược Kho bạc điện tử trong Đề án phát triển Kho Bạc Nhà nước đến năm 2020.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Điện thoại: 024.22205256; Fax: 024.22225316

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV và Kho bạc Nhà nước ký kết Thỏa thuận liên tịch phối hợp thu ngân sách nhà nước