Agribank tham dự Hội thảo Phổ biến kết quả Dự án khu vực RuFBeP lần thứ 3 tại Trung Quốc

Nguyễn Thị Hiền Trang| 04/04/2018 11:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội thảo lần này là cơ hội để các đại biểu tham dự được tiếp cận kinh nghiệm thực tế trong cho vay đối với người nghèo khu vực nông thôn.

Từ ngày 27-29/3/2018 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã diễn ra Hội thảo Phổ biến kết quả Dự án Cách thức tiếp cận tốt nhất theo thông lệ toàn cầu đối với mô hình phát triển bền vững dịch vụ tài chính cho người nghèo khu vực nông thôn tại các nước đang phát triển (RuFBeP) lần thứ 3 của nhà tài trợ Quỹ Phát triển Nông nghiệp quốc tế (IFAD) do Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Nông thôn Châu Á - Thái Bình Dương (APRACA) và Ngân hàng thương mại nông thôn Huaian (Trung Quốc) đồng tổ chức với sự tham gia của 88 đại diện của các tổ chức tài chính-ngân hàng đến từ các nước thành viên APRACA. Đại diện Agribank đã tham dự Hội thảo.

APRACA được thành lập năm 1977, có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan với 78 tổ chức thành viên tại 21 quốc gia. Với vai trò là tổ chức tài chính nông nghiệp, nông thôn hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng, tự chủ và phúc lợi của người nghèo nông thôn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhiệm vụ của APRACA là nâng cao hiệu quả tài chính nông thôn và tăng cường tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua mạng lưới chia sẻ kiến thức, học tập, năng lực thể chế, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm. Agribank trở thành thành viên APRACA từ năm 1991, kể từ khi gia nhập đến nay, Agribank luôn là thành viên tích cực và đã giữ vai trò Chủ tịch APRACA giai đoạn 2008-2010.

Agribank tham dự Hội thảo Phổ biến kết quả Dự án khu vực RuFBeP lần thứ 3 tại Trung Quốc

Mục đích của Hội thảo Dự án RuFBeP là phổ biến những kết quả ban đầu của Dự án thí điểm nhằm xác định những thông lệ tốt nhất đối với hoạt động tài chính nông thôn, tiếp nhận ý kiến của các chuyên gia và những người thực hiện nhằm hoàn thiện chiến lược phổ biến thông tin đến các tổ chức thành viên APRACA trong khu vực. Tại Hội thảo, đại biểu các nước đã thảo luận về các báo cáo đánh giá Dự án thí điểm tại Trung Quốc, Indonesia, Philippine; chia sẻ sáng kiến và phương thức tài trợ cho nông nghiệp nông thôn phù hợp với thông lệ toàn cầu và có thể áp dụng nhân rộng trong khu vực.

Hội thảo lần này là cơ hội để các đại biểu tham dự được tiếp cận kinh nghiệm thực tế trong cho vay đối với người nghèo khu vực nông thôn. Đại diện Agribank đã cùng chia sẻ kinh nghiệm và các Dự án cho vay người nghèo khu vực nông thôn, cải thiện khả năng tiếp cận, tham gia thị trường đối với người nghèo, dân tộc thiểu số Việt Nam do IFAD tài trợ đang triển khai tại Agribank nói riêng và các dự án tín dụng quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tại Agribank nói chung. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tham dự Hội thảo Phổ biến kết quả Dự án khu vực RuFBeP lần thứ 3 tại Trung Quốc