Agribank đươc tặng nhiều danh hiệu trong vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

PV| 11/06/2019 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Agribank là đơn vị duy nhất trong các ngân hàng thương mại đươc tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua về thành tích xuất sắc tiêu biểu Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.

Ngày 07/06 vừa qua, tại Hà Nội, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Agribank là đơn vị duy nhất trong các ngân hàng thương mại vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tuyên dương, khen thưởng trao cờ Thi đua cho Tập thể Đảng bộ Agribank và tặng bằng khen cho 02 cán bộ Agribank có thành tích xuất sắc tiêu biểu qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2009-2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW cùng các đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành TW, Uỷ ban Quản lý Vốn nhà nước tại Doanh nghiệp; Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ., Chủ tịch HĐTV/HĐQT, Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các Đảng uỷ trực thuộc. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động của Đảng bộ Khối. Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Tổng Giám đốc Agribank đại diện cho Agribank đến dự Hội nghi và phát biểu tham luận.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là hành động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy sức mạnh của doanh nghiệp, chung sức, chung lòng cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện các giải pháp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước, ổn định thị trường tiêu dùng nội địa, giảm hàng hóa nhập khẩu, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Do đó, trong quá trình thực hiện đã tạo ra động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sản xuất ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt hơn. Chính sự cộng hưởng này góp phần làm cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa và vươn ra thị trường thế giới.

Agribank đươc tặng nhiều danh hiệu trong vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao Cờ thi đua cho các cá nhân, đại diện tập thể có thành tich xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho thấy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo để kịp thời tham mưu, giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và đôn đốc các Đảng ủy trực thuộc thực hiện Cuộc vận động có hiệu quả. Lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc, sáng tạo, vừa triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về mở rộng thị trường nội địa, ưu tiên sử dụng hàng hóa, thương hiệu Việt, đồng thời ban hành chủ trương “các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”.

Với các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động đồng bộ, hiệu quả, nhận thức, hành vi tiêu dùng của trên 800 nghìn người lao động trong Khối về việc sử dụng hàng hóa trong nước đã có những chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đi đầu trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước ở tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh thay thế hàng nhập khẩu; nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 70 - 90%. Hàng hóa nội địa trong mua sắm trang thiết bị làm việc, mua sắm công chiếm trên 95% giá trị.

10 năm qua, nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối đã được Bộ Công Thương công nhận là “Thương hiệu quốc gia”, được một số tạp chí nước ngoài xếp hạng “Thương hiệu có giá trị lớn”, được đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng yêu thích. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối đã vươn ra nhiều nước trên thế giới. Qua đó, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thương hiệu, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.

Agribank đươc tặng nhiều danh hiệu trong vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Tổng Giám đốc Agribank phát biểu tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tham luận về “Kinh nghiêm và giải pháp của Agribank trong nghiên cứu đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để chinh phục khách hàng, mở rộng thị trường trong nước”, đồng chí Nguyễn Thị Phượng, chia sẻ : Agribank là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, không trực tiếp sản xuất ra sản phẩm tiêu dùng thông thường. Làm thế nào để triển khai thực hiện và tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách hiệu quả? Với quy mô dư nợ cho vay nền kinh tế trên 1 triệu tỷ đồng, trong đó hơn 700 ngàn tỷ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Hiện Agribank đang chiếm hơn 50% thị phần tín dụng của ngân hàng thương mại cho vay đối với lĩnh vực này. Trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Agribank đã xác định “Tương lai của Agribank luôn gắn liền với tương lai của nền nông nghiệp Việt Nam”.

Với một kế hoạch truyền thông tổng lực tuyên truyền, vận động khách hàng của Agribank sản xuất, chế biến sản phẩm “ Nông nghiệp sạch, an toàn” đi kèm với gói tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô ban đầu là 50.000 tỷ, hướng đến các mô hình sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ cao các chuỗi liên kết từ sản xuất- chế biến- lưu thông- phân phối. Đây là chương trình tín dụng phù hợp với nội dung Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Việt Nam theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được các Bộ, các ngành đánh giá cao và được đông đảo khách hàng quan tâm. Các gói tín dụng được hỗ trợ lãi suất (thấp hơn từ 0,5%-1,5% so với lãi suất cho vay thông thường) đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nuôi trồng, chế biến sản phẩm nông nghiệp cạnh tranh thành công với sàn phẩm nhập khẩu ( điển hình là lúa gạo với các sản phẩm rau quả”. Qua đó góp phần thay  đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.

Bên cạnh cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt.

Với nỗ lực đưa nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình Tổ vay vốn, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.

Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (tiến hành ký kết với Kho Bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng, qua đó cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính Phủ về phát huy vai trò “ đầu tầu” của các Tập đoàn, Tổng Công ty, Doanh nghiệp Nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng Nhà nước tin tưởng giao phó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển đất nước.

Agribank đươc tặng nhiều danh hiệu trong vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động,  đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Người đứng đầu cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề cao trách nhiệm trong việc ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hoá thương hiệu Việt có chất lượng cao.

Các cấp ủy, đơn vị, cơ quan tiếp tục xây dựng, rà soát, bổ sung chương trình hành động tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới là một trong những nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình hành động. Các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đầu tư nhân lực, tài chính, đổi mới, ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập, để người tiêu dùng tin tưởng, quan tâm dùng hàng Việt Nam có chất lượng cao.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối hướng dẫn Ban Chỉ đạo các Đảng ủy trực thuộc có chương trình hành động cụ thể, thiết thực; rà soát quy chế hoạt động, tham mưu cấp ủy tăng cường kiểm tra đôn đốc việc thực hiện; có cam kết triển khai Cuộc vận động bằng những nội dung sát thực, cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, con số, có sơ kết, tổng kết đánh giá, nhân rộng các điển hình trong thực hiện Cuộc vận động.

Các doanh nghiệp cần tăng cường đầu tư, có chính sách phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, tạo điều kiện cho hoạt động mở rộng kênh phân phối hàng Việt tại vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và hỗ trợ các doanh nghiệp về tổ chức, điều tra, khảo sát thị trường, nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank đươc tặng nhiều danh hiệu trong vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'