6 tháng đầu năm, ngân hàng Bản Việt ghi nhận mức tăng trưởng tích cực

Bảo Ngọc| 26/07/2019 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng Bản Việt vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, các mục tiêu kinh doanh chính đang được Ngân hàng nỗ lực bám sát.

Cụ thể, tổng huy động vốn đạt 42,700 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018. Dư nợ cho vay đạt gần 31,500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ số an toàn vốn của ngân hàng luôn duy trì ở mức tốt nhất đồng thời chất lượng tín dụng luôn được cải thiện ở mức đáng kể. Lợi nhuận quý 2 đạt 26 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 48 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, ngân hàng Bản Việt ghi nhận mức tăng trưởng tích cực

Đóng góp quan trọng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng là hoạt động bán lẻ với tổng thu nhập từ hoạt động tăng trưởng ổn định so với 2018, Cụ thể, thu nhập lãi cho vay tăng 26%, thu nhập từ dịch vụ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018. Đặc biệt, thu nhập từ hoạt động của mảng khách hàng cá nhân đóng góp phần lớn trong tổng thu nhập hoạt động của toàn hàng, 6 tháng đầu năm tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch lũy kế 6 tháng đặt ra.

Những con số trên cho thấy ngân hàng đã và đang đi đúng hướng trong việc tập trung phát triển mảng bán lẻ của mình để hoàn thành chiến lược 2016 - 2020 là trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong 6 tháng đầu năm, ngân hàng cũng tiếp tục đặc biệt chú trọng trong việc mở rộng hệ sinh thái số hóa và  ngân hàng điện tử. Bên cạnh hàng loạt các tiện ích mới được giới thiệu nhờ kết nối với các đối tác công nghệ và phát triển mobile banking, Ngân hàng đã ra mắt internet banking mới dành cho khách hàng cá nhân, thí điểm internet banking mới cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ phục vụ giao dịch tại quầy mới để nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ; đồng thời dự án khởi tạo khoản vay (LoS) cũng được sử dụng thử nghiệm.

6 tháng đầu năm, ngân hàng Bản Việt ghi nhận mức tăng trưởng tích cực

Đồng thời với phát triển kinh doanh, Ngân hàng Bản Việt đã triển khai và đang hoàn tất những công việc sau cùng trước khi trình ngay trong đầu Quý 3 xin áp dụng các tiêu chuẩn Basel theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Thông tư 41.

Không chỉ dừng lại ở việc tập trung phát triển kinh doanh, ngân hàng Bản Việt cũng quan tâm đến các hoạt động xã hội, thể thao, cộng đồng. Cụ thể Ngân hàng Bản Việt vinh dự là nhà tài trợ chính cho các hoạt động của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam trong khuôn khổ các giải vô địch bóng rổ quốc gia 2019, đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi, chăm sóc các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước,….  

* Ngân hàng Bản Việt: Ngân hàng Bản Việt được thành lập từ năm 1992. Trải qua 26 năm hoạt động, với nhiều thay đổi, đến nay với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Ngân hàng Bản Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của Khách hàng. Ngân hàng đã hoạch định và triển khai Chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 với với thông điệp “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” để mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tháng đầu năm, ngân hàng Bản Việt ghi nhận mức tăng trưởng tích cực