Hà Nội đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng

Mai Đỉnh| 08/03/2020 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị phân phối, chủ động nguồn cung với các mặt hàng có nhu cầu sử dụng tăng cao khi có dịch xảy ra.

Sáng 8/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngay từ đầu tháng 2/2020, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động bình ổn giá các mặt hàng trên thị trường. 

Khi có dịch Covid-19 xuất hiện, ngành đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng dự trữ lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn cung. Hiện tại, nguồn hàng bảo đảm và trong chương trình bình ổn giá của ngành Công Thương đã triển khai từ trước Tết Nguyên đán 2020.

Hà Nội đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng

Hàng hóa, nhu yếu phẩm tại siêu thị được bổ sung để phục vụ người dân.

Sở Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị phân phối, chủ động nguồn cung với các mặt hàng có nhu cầu sử dụng tăng cao khi có dịch xảy ra theo đúng 4 cấp độ như thành phố đề ra, chủ động nguồn cung tăng từ 30-50% so với nhu cầu; trong đó, bảo đảm đáp ứng đầy đủ 7 mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu sử dụng cao.

Ngay khi Hà Nội công bố ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, sáng 7/3, Sở Công Thương đã chỉ đạo giám đốc các doanh nghiệp phân phối tập trung triển khai ngay nguồn hàng, vận chuyển về kho dự trữ. Thời điểm đó, lượng hàng hóa bán ra tại các siêu thị đã tăng từ 300-400 lần. Tuy nhiên, do có kế hoạch chuẩn bị từ trước nên các siêu thị đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Có siêu thị sau 30 phút đã hết hàng, ngay sau đó, hàng hóa lại lấp đầy trên các kệ. Các siêu thị cũng bảo đảm không tăng giá hàng hoá. Tuy nhiên, tại một số chợ dân sinh xảy ra tình trạng một số tiểu thương tự ý nâng giá thịt lợn. Trước thực tế trên, thành phố đã triển khai các giải pháp và tình hình thị trường chiều qua đã ổn định. 

Tại các chợ dân sinh và siêu thị ngày hôm nay (8/3), không còn tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, các mặt hàng đã trở về như bình thường, không còn tình trạng biến động giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng