Tương lai nào cho giá vàng sau 2 tuần giảm liên tiếp?

PV| 04/03/2018 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức ép từ đồng USD đã khiến giá vàng có hai tuần giảm liên tiếp, và kịch bản nào đang chờ quý kim này trong tuần tới?

Giá vàng thế giới tuần qua đã chịu sức ép khá mạnh từ phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ của tân Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell. Tuyên bố của ông này về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm thay vì dự đoán 3 lần trước đó khiến cho đồng USD tăng mạnh, đẩy giá vàng lao dốc.

Tương lai nào cho giá vàng sau 2 tuần giảm liên tiếp?

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 67% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Đến phiên cuối tuần, tuyên bố áp thuế nhập khẩu cao hơn đối với thép và nhôm của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại trên quy mô toàn cầu khiến cho USD suy yếu và giá vàng có cơ hội nhích nhẹ. Chốt phiên cuối tuần giá vàng thế giới đứng tại 1.323,4 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 0,5%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Giá vàng trong nước cũng trải qua một tuần sụt giảm khá nhiều sau phiên tăng mạnh ở ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng). Giá vàng đã giảm bốn phiên liên tiếp sau ngày vía Thần Tài và trung bình nhà đầu tư đã mất khoảng 800 nghìn đồng mỗi lượng. Đến phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đã tăng trở lại theo đà tăng của giá vàng thế giới.

Ghi nhận trên thị trường mức giá thấp nhất  được niêm yết tại 36,60-36,70/triệu đồng/lượng và cao nhất niêm yết tại 36,80-36,90 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán. Tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng trong nước điều chỉnh giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Theo giới phân tích, sau 2 tuần sụt giảm, giá vàng đang có cơ hội trở mình.

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets cho rằng những lo lắng về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp mức thuế nhập khẩu mới đối với nhôm và thép, cụ thể là 25% đối với sản phẩm thép và 10% đối với nhôm sẽ giúp cho vàng được lợi. Theo vị chuyên gia này, giá vàng có thể tăng đạt đến 1.335 USD/ounce.

Đồng quan điểm cho rằng giá vàng sẽ tăng, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management nhìn nhận việc giá vàng đã bật tăng ở phiên cuối tuần cho thấy thời điểm tăng trở lại của quý kim này đã bắt đầu. Việc tăng thuế thép và nhôm làm gia tăng thêm niềm tin của thị trường vào tài sản an toàn là vàng.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có tới 67% chuyên gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng, chỉ có 14% dự đoán đà giảm sẽ tiếp tục, còn 19% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương lai nào cho giá vàng sau 2 tuần giảm liên tiếp?