Tương lai của giá vàng ảm đạm trong mắt các chuyên gia

Mạnh Nguyễn| 11/03/2018 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những thông tin bất lợi với giá vàng khiến cho giới phân tích cho rằng quý kim này sẽ tiếp tục đi xuống trong tuần tới.

Tuần qua, báo cáo số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ (NFP) tháng 2 đã tăng mạnh lên mức 313.000 việc làm, so với mức dự kiến là 200.000 việc làm. Điều này khiến thị trường tin tưởng vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng Ba này.

Tương lai của giá vàng ảm đạm trong mắt các chuyên gia

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có tới 65% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Bên cạnh đó, những động thái từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể chấp nhận lời mời gặp mặt Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho thấy những nỗ lực nhằm giải quyết tình hình căng thăng trên bán đảo Triều Tiên. Nguy cơ về địa chính trị giảm, cộng với khả năng Fed tăng lãi suất là nguyên nhân khiến nhà đầu tư không phải tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn là vàng. Theo đó, giới phân tích dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục giảm.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có tới 65% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm; chỉ có 12% dự đoán giá sẽ tăng, còn 24% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 663 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 314 người (47%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 270 người (41%) nhận định giá vàng tăng; 79 người (12%) thể hiện quan điểm trung lập.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options cho rằng giá vàng đang được hỗ trợ bởi mức MA100 tại 1.307USD/ounce, kế tiếp là MA200 tại 1.297USD/ounce. Nếu không trụ vững trên mức này, thì giá vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực chốt lời và bị đẩy xuống sâu hơn nữa.

Ken Morrison, biên tập viên của Morrison on the Markets cho biết nhìn nhận giá vàng sẽ đi xuống trong tuần tới nhưng có thể sẽ giằng co quanh mức kháng cự là 1.310 USD mỗi ounce.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.320 USD/ounce và sau đó là 1.325 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất 1.310 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.323,2 USD/ounce. Còn giá vàng trong nước đóng cửa phiên cuối tuần quanh mức 36,67-36,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 420 nghìn đồng mỗi lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương lai của giá vàng ảm đạm trong mắt các chuyên gia