Thị trường vàng trong nước rậm rịch đón vía Thần Tài

Lan Trần| 22/02/2018 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Vì thế, từ lâu, cứ vào mùng 10 Tết, người dân lại nô nức đi mua vàng đón lộc.

Những năm gần đây, thói quen mua vàng trong ngày mùng 10 Tết với niềm tin rước Thần Tài – vị Thần chuyên quản tài phúc của thiên hạ về nhà, phù trợ cho công việc hanh thông, buôn bán phát tài phát lộc là thói quen của nhiều người dân. Hình ảnh những đoàn người xếp hàng dài ở những cửa hiệu vàng lớn để chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài đã trở nên quen thuộc, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.

Thị trường vàng trong nước rậm rịch đón vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm.

Theo các chuyên gia, không chỉ giàu giá trị biểu trưng – đại diện cho may mắn, phú quý, vàng còn được trọng dụng bởi giá trị thực vốn có và là tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Do đó, để sở hữu những sản phẩm có hàm lượng vàng và trọng lượng chuẩn tuyệt đối, người dân cần chọn lựa những cơ sở, doanh nghiệp vàng uy tín để mua.

Người dân khi mua vàng cũng không nên chỉ tập trung vào mẫu mã đẹp mắt mà quên đi những yếu tố quan trọng khác của sản phẩm vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài như tích trữ, đầu tư, quà tặng.Chuẩn  bị cho ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất, nhiều thương hiệu vàng lớn cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm đa dạng phong  phú. Như tại DOJI, đối với khách hàng chú trọng vào tính năng tích trữ, có dòng sản phẩm mỹ nghệ đúc vàng nguyên khối (thuộc dòng Kim mỹ nghệ), được chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng về hàm lượng (24K, 18K, 14K, 10K…), trọng lượng (1 lượng, 2 lượng, 5 lượng…).

Đối với khách hàng chú trọng vào sản phẩm để làm quà tặng, bài trí trong gia đình, văn phòng… có thể lựa chọn sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng nano với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9. Thiết kế sản phẩm dựa trên các biểu tượng phong thủy đặc sắc của văn hóa phương đông như Phật, ông Phúc Lộc Thọ, bộ tứ linh, 12 con giáp,…

Còn Bảo Tín Minh Châu, bên cạnh nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, doanh nghiệp này cung đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, dành riêng cho ngày vía Thần Tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý … với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ, giúp quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp. Đặc biệt mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên thường được khách lựa chọn nhiều trong dịp Thần Tài được doanh nghiệp này chế tác số lượng lớn giúp quý khách dễ dàng lựa chọn.

Công ty CP VBĐQ Phú Nhuận – PNJ cũng đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trong ngày vía Thần Tài. Đó là vòng tay phong thủy với những chiếc vòng tay tỳ hưu, thiềm thừ hay kim khuyển được làm từ vàng 24K; sản phẩm linh vật của năm - kim khuyển được chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng vàng. Ngoài ra, PNJ cũng giới thiệu ra thị trường các bộ sản phẩm tượng Phúc – Lộc – Thọ, tượng Quan Âm, tỳ hưu Thiên Lộc, bức tranh liên hoa khai phúc trên chất liệu vàng 24K cùng thông điệp cầu sức khỏe, tài lộc, bình an; Hay dòng sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Mậu Tuất là con chó vàng.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, mở cửa trở lại, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ dù giá vàng thế giới đang quay đầu giảm do đồng USD phục hồi. Hiện giá vàng miếng SJC đang giao dịch quanh mức 37 triệu đồng mỗi lượng. Theo thông lệ, thường giá vàng đi lên trong ngày vía Thần Tài khi nhu cầu mua vàng lấy may tăng cao. Đáng chú ý là dịp Tết Đinh Dậu 2017, vào ngày vía Thần Tài, nhiều tiệm vàng đã nâng giá lên khá cao đạt ngưỡng 39 triệu đồng/ lượng. Tuy nhiên, ngay trong phiên chiều của ngày hôm đó, giá vàng đã giảm mạnh khoảng 700 ngàn đồng mỗi lượng khi thị trường thế giới có sự bất ổn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường vàng trong nước rậm rịch đón vía Thần Tài