Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng đi lên

Lan Trần| 23/02/2018 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hơn ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng), giá vàng trong nước hôm nay (23/2) đang có xu hướng tăng nhẹ.

Cụ thể lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 36,95 - 37,17 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng đi lên

Giá vàng trong nước đang có xu hướng đi lên khi ngày vía Thần Tài đã cận kề

Cùng thời điểm tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,95 - 37,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cùng tăng 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (22/2).

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36,94-37,01 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Giá vàng trong nước đi lên một phần là do tác động tâm lý khi thị trường gần đến ngày vía Thần Tài, ngày mà người dân thường mua vàng để mong may mắn, phát tài phát lộc cả năm. Cùng với đó là việc giá vàng thế giới tăng trở lại cắt đứt chuỗi bốn ngày giảm giá liên tiếp, khi đồng USD yếu đi.

Tại thị trường New York, giá vàng  giao ngay tăng 0,6% lên 1.331,56 USD/ounce. Trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng Tư tăng 0,1% (60 xu Mỹ) và khép phiên ở mức 1.332,70 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết lãi suất cao sẽ là nhân tố chính đẩy giá vàng đi xuống, vì lãi suất tăng lên sẽ kích thích khả năng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư, trong khi vàng vốn là tài sản không sinh lời.

Giới phân tích dự đoán giá vàng sẽ vẫn dao động lên xuống trong thời gian tới, khi biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bàng Mỹ (Fed) cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn còn quan ngại về lạm phát, nhưng đồng thời cũng ủng hộ việc tiếp tục nâng lãi suất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày vía Thần Tài, giá vàng đi lên