Nhà đầu tư đặt niềm tin vào tương lai ngắn hạn của giá vàng

M.N| 22/07/2019 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng tuần qua biến động khá mạnh và đóng cửa phiên cuối tuần ở mức cao, theo đó giới đầu tư tin tưởng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.425USD/ounce, trong tuần có lúc quý kim này tăng vọt lên mức 1.452 USD/ounce nhưng cũng có thời điểm rút về còn 1.400USD/ounce.

Nhà đầu tư đặt niềm tin vào tương lai ngắn hạn của giá vàng

74% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco dự đoán giá vàng tuần này tiếp tục tăng. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước tuần qua cũng “nhảy múa” trong khoảng 39-49 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC chốt tại 39,35 - 39,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong tuần, giá vàng tăng nhanh và nới rộng khoảng cách giữa mua và bán lên tới 500.000 đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng tăng mạnh là do Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ nhau để tiến tới một thỏa thuận thương mại. Cộng với đó là sự lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ và Iran chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ra, các chuyên gia cũng dự đoán việc FED có cắt giảm lãi suất cơ bản hay không sẽ tiếp tục tác động đến giá vàng trong tuần tới.

Trong tuần này, thị trường đặt sự quan tâm vào số liệu GDP của Mỹ, và số liệu đơn đặt hàng hóa công nghiệp của Mỹ, PMI của Đức, đặc biệt là cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB)… Tuy nhiên, cuộc họp của ECB có thể không tác động nhiều đến giá vàng, vì nhiều khả năng ECB chưa có động thái mới nào về chính sách tiền tệ.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang có xu hướng điều chỉnh nối tiếp phiên điều chỉnh cuối tuần này. Theo đó, nếu vẫn trụ vững trên 1.408USD/ounce, thì giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng và thách thức với mức 1.453USD/ounce, kế tiếp 1.464USD/ounce . Ngược lại, giá vàng sẽ điều chỉnh về sát vùng 1.400USD/ounce, kế tiếp là 1.380USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần này, trong số 12 chuyên gia phân tích của phố Wall, có 8 người (67%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 3 người (25%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 1 người (8%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, trong số 643 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco, có 477 người (74%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 96 người (15%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 70 người (11%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư đặt niềm tin vào tương lai ngắn hạn của giá vàng