Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

Lan Trần| 06/02/2017 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay là ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng) ngay từ sáng sớm, người dân đã xếp hàng ở trước các cửa hiệu lớn như DOJI, Bảo Tín Minh Châu để chờ mua vàng.

Giá vàng miếng SJC ở phiên sáng nay tại các thương hiệu lớn tăng nhẹ. Cụ thể tại tập đoàn DOJI giá vàng miếng SJC công bố ở mức 37,0- 37,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng nhẹ 50 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

Sản phẩm nhẫn tròn được nhiều người chọn mua trong ngày vía Thần Tài.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC tại 36,6- 37,4 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài năm nay, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị phục vụ nhu cầu của khách hàng khá cẩn thận. Các điểm bán hàng của các thương hiệu lớn đã mở cửa từ 6h30 để bán hàng, cùng với đó là đội ngũ nhân viên hùng hậu từ nhân viên bảo vệ, trông xe đến bán hàng.

Số lượng sản phẩm cũng được chuẩn bị tăng so với năm trước như DOJI đã chuẩn bị 200.000  sản phẩm; còn PNJ chuẩn bị 150.000 sản phẩm, tăng 50.000 sản phẩm so với năm trước. Bảo Tín Minh Châu cũng đã tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, đặc biệt là số lượng lớn nhẫn tròn trơn để phục vụ người dân.

Ghi nhận trên thị trường 8h sáng nay tại Hà Nội, cảnh chen chân chỉ có ở trên con phố Trần Nhân Tông, nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng lớn của Hà Nội. Còn tại những điểm bán vàng của DOJI hay PNJ tại phố Xã Đàn, đoàn người xếp hàng không còn kéo dài như năm trước.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý, một nhân viên của DOJI cho biết năm nay khách hàng đến rải rác nhưng khá đều, và không quá ồ ạt như năm trước. Năm nay, một số thương hiệu cũng đã tạo điều kiện cho khách hàng được đăt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng ngày Thần tài tại các cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp.

Với thị trường vàng thế giới, tuần này, một số tín hiệu cho thấy thị trường đang khá lạc quan về giá vàng. Kitconews đăng tải kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 72% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng. Chỉ có 17% cho rằng giá vàng sẽ giảm. Còn với các nhà đầu tư, 64%, lạc quan về giá vàng, theo một kết quả khảo sát của Main Street; 27% nhận định giá sẽ giảm và 9% thể hiện thái độ trung lập.

Sang tuần mới các nhà đầu tư đang đổ dồn sự quan tâm tới những thông tin đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, những tin tức này sẽ tác động trực tiếp tới tương lai của giá vàng thế giới, trong đó có cả giá vàng của Việt Nam.

Một số hình ảnh người dân xếp hàng sáng nay chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài:

Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

  Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày vía Thần Tài: Người dân xếp hàng chờ mua vàng