Một tuần giảm 1,5%, giá vàng ra sao trong ngắn hạn?

Lan Trần| 24/09/2017 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng tuần qua đã giảm khi đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu chính phủ cũng như chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng trước thềm cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed.

Vùng lên ở phiên cuối tuần, nhưng giá vàng vẫn không tránh được một tuần giảm giá do những phiên giảm sâu ở trước đó, thậm chí có những phiên, giá của quý kim này còn giảm xuống mức thấp nhất 3 tháng qua.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thế giới chốt phiên cuối tuần tại lên 1.295,71 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 đứng tại 1.297,50 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay mất 1,5%, ghi dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu tháng Bảy, còn giá vàng kỳ hạn giảm mất hơn 2%.

Một tuần giảm 1,5%, giá vàng ra sao trong ngắn hạn?

Trung bình giá vàng tuần qua đã giảm 1,5%

Giá vàng trong nước cũng ghi nhận tuần sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 9. Giá vàng miếng SJC từ mức giá 36,70-36,80 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 36,56-36,64 triệu đồng/lượng ở những phiên cuối tuần. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 160 nghìn đồng mỗi lượng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC giữ tại mức 36,61-36,68 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi là khoảng 1,1 triệu đồng mỗi lượng.

Tương lai của giá vàng hiện đang khó đoán định bởi ở phiên cuối tuần, giá vàng đang nhận được sự hỗ trợ do những dấu hiệu căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn như vàng. Tuy nhiên, những động thái chính thức của Fed nhằm cắt giảm hỗ trợ cho nền kinh tế này sẽ khỏi động thực sự sau khoảng 10 ngày nữa. Như vậy, giá vàng có thể mất đi lực hỗ trợ và còn có thể tiếp tục rơi xuống hơn khi đồng USD quay đầu tăng mạnh nếu những số liệu về kinh tế Mỹ khả quan.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, giới phân tích vẫn tỏ ra khá lạc quan. Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 50% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 31% dự đoán giảm và 19% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi đó, chỉ có 45% nhà đầu tư được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ đi lên, còn 39% dự đoán giá sẽ giảm, 16% thể hiện quan điểm trung lập.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report nhìn nhận rằng giá vàng có thể quay lại mốc 1.310 USD/ounce. Vị chuyên gia này cho rằng giá vàng đã “phản ứng quá mức” trước thông tin từ Fed, nhưng những căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên, đặc biệt khi nước này tuyên bố cho nổ bom nhiệt hạch sẽ “mang lại ánh sáng” cho giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một tuần giảm 1,5%, giá vàng ra sao trong ngắn hạn?