Lực đẩy vẫn còn, giá vàng có tiếp tục đi lên?

Lan Trần| 10/09/2017 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã có được ba tuần tăng giá liên tiếp và giới phân tích đang cho rằng giá vàng sẽ giữ đà tăng khi kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng của hai trận bão siêu cấp.

Lực đẩy vẫn còn, giá vàng có tiếp tục đi lên?

63% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng

Tuần qua, giá vàng giao ngay đã tăng 1,7%, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp. Còn giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2017 tại thị trường Mỹ tăng 1,6% trong cả tuần. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1346 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng đang nhận được sự hỗ trợ khi nhà đầu tư lo lắng về những bất ổn gia tăng xung quanh tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoài ra, giá vàng còn được hỗ trợ mạnh mẽ từ những số liệu yếu kém của Mỹ được công bố trong thời gian qua, trong đó số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên mức 298.000 do tác động tiêu cực của cơn bão Harvey và Irma. Số liệu này cộng với số liệu việc làm phi nông nghiệp NFP của Mỹ được công bố vừa qua cho thấy, thị trường lao động nước này đang có dấu hiệu bất ổn nghiêm trọng. Những điều này phần nào đẩy lùi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần thứ ba trong năm nay.

Giá vàng trong nước cũng trải qua một tuần tăng mạnh vượt ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng miếng SJC ở phiên cuối tuần chốt tại 37,00-37,10 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tính chung cả tuần, giá vàng miếng SJC trong nước đã tăng trung bình gần 1,3%.

Giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn đang nhận được sự hỗ trợ trong ngắn hạn và có khả năng đà tăng vẫn chưa dừng lại. Hãng tin Reuters dẫn lời nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho hay những yếu tố như tình hình thời tiết diễn biến thất thường, căng thẳng địa chính trị leo thang xung quanh chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Còn Peter Hug, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals đánh giá rằng nếu nền kinh tế Mỹ gánh thêm sự tác động từ cơn bão Irma thì giá vàng sẽ tiếp tục bật tăng. Cùng quan điểm, Adam Button, nhà phân tích tiền tệ của Forexlive nhìn nhận giá vàng tuần tới có thể lên đến 1.365 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 16 chuyên gia phân tích ở Wall Street, có 10 người (63%) dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng; 4 người (25%) dự báo giá vàng giảm; và 2 người (13%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 869 nhà đầu tư tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 506 người (58%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 277 người (32%) nhận định giá vàng giảm; 86 người (10%) thể hiện quan điểm trung lập.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực đẩy vẫn còn, giá vàng có tiếp tục đi lên?