Giá vàng vững vàng quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

Lan Trần| 05/06/2019 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (5/6) giữ vững quanh mức 37 triệu đồng mỗi lượng khi giá vàng thế giới giữ đà tăng 5 phiên liên tiếp.

Giá vàng đang được hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung cũng như việc Tổng thống Mỹ đe dọa áp thuế Mexico. Cùng với đó là việc Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có hành động "thích hợp" để đối phó với những rủi ro của chiến tranh thương mại, qua đó để ngỏ khả năng hạ lãi suất.

Giá vàng vững vàng quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng miếng SJC hiện đang chuyển động quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng

Trước nhiều yếu tố hỗ trợ, giá vàng thế giới đã tăng mạnh. Hiện giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng 1320 – 1327.9 USD/ ounce. Giá vàng thế giới tăng liền 5 phiên, đánh dấu chuỗi leo dốc dài nhất kể từ tháng 1/2019.

Trên sàn giao dịch Comex, giá vàng giao kỳ hạn đóng phiên này tăng 0,1% lên 1.328,7 USD/ounce.

Trong một diễn biến khác, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 2,2% trong ngày 3/6 – mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 7/2016.

Tại thị trường trong nước, giá vàng hiện đang chuyển động quanh mức giá 37 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,86-36,96 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng khoảng 180 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,82 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giữ nguyên so với mức giá ở thời điểm chốt phiên trước.

Giá vàng trong nước được dẫn nhịp tăng và dường như đang có những tác động khá tích cực tới thị trường kim quý trong nước. Ghi nhận trong phiên tại DOJI, khách hàng tham gia giao dịch ở cả hai chiều mua và bán.

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm nhạy cảm, vừa là cơ hội, cũng là rủi ro. Do vậy các nhà đầu tư cần có quyết định sáng suốt khi tham gia giao dịch tại thời điểm hiện tại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng vững vàng quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng