Giá vàng vẫn giảm trái ngược với dự đoán lạc quan của giới phân tích

Lan Trần| 06/03/2018 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (6/3) đã đi xuống cho dù giới phân tích khá lạc quan khi cho rằng giá vàng tuần này sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ và thoát khỏi 2 tuần giảm giá trước đó.

Các chuyên gia đã cho rằng những lo ngại về một cuộc chiến thương mại toàn cầu sau tuyên bố của Tổng thông Mỹ sẽ là lực đẩy hỗ trợ cho giá vàng tuần này đi lên. Tuy nhiên, đồng USD mạnh lên đã lấn át tác động của nguy cơ bất ổn và kéo giá vàng đi xuống.

Giá vàng vẫn giảm trái ngược với dự đoán lạc quan của giới phân tích

Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD mạnh lên

Giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York giảm 0,2% xuống còn 1.319,82 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tư giảm 3,5 USD đứng ở mức 1.319,90 USD/ounce.

Giá vàng trong nước lúc 9h sáng nay tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 36,70-36,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá giảm khoảng 20 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và  chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này công bố ở ngưỡng 36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 40 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (5/3).

Còn tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thời điểm 9 giờ, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá 36,72 – 36,80 triệu đồng/lượng, giảm 90 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày chiều hôm qua.

Giá vàng trong nước liên tục giảm kể từ sau phiên giao dịch ngày 25/2. Ở phiên trước, ghi nhận tại DOJI lượng khách tham gia theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch.

Theo dữ liệu mới nhất từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai(CFTC) cho thấy, các nhà giao dịch đầu cơ trên sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange đã giảm vị thế mua ròng vàng của họ xuống 178.718 hợp đồng, từ mức 190.922 một tuần trước đó.

Trong tuần, các nhà đầu tư sẽ tập trung chú ý vào báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2. Cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 8/3 cũng có thể tác động đến giá vàng nếu ECB bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng vẫn giảm trái ngược với dự đoán lạc quan của giới phân tích