Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đi lên?

Lan Trần| 27/05/2018 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo giới phân tích, giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục hưởng lợi từ những động thái của Fed và những diễn biến về địa chính trị ở một số nơi trên thế giới, tuy nhiên, sức hỗ trợ với vàng sẽ không còn mạnh như tuần qua.

Giá vàng thế giới tuần qua vẫn duy trì trên mốc 1.300 USD/ounce. Trong tuần, dù có những phiên tăng giảm nhưng chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới vẫn đứng tại 1301.47 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng Sáu trên sàn Comex đứng tại 1,302,80 USD/ounce. Tính chung cả tuần, quý kim này đã tăng 0,9%.

Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đi lên?

Tính trung bình, giá vàng tuần qua đã tăng 0,9%

Giá vàng trong nước tuần qua, diễn biến theo chiều tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và tăng về cuối tuần. Theo đó, giá vàng miếng trong nước trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,51-36,61 triệu đồng/lượng và mức giá cao nhất ghi nhận tại: 36,62-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 110 nghìn đồng.

Đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội. Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn.

Giá vàng tuần qua có được đà tăng sau khi đồng USD rời khỏi mức “đỉnh” của năm tháng. Cùng với đó, biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian. Ngoài ra, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ quyết định hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tác động tới thị trường vàng.

Giới phân tích nhìn nhận giá vàng tuần tới sẽ không còn nhận được nhiều lợi thế nhưng đà tăng vẫn có thể được duy trì. Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố một loạt số liệu kinh tế quan trọng, như GDP, PCE (chỉ số tiêu dùng cá nhân- thước đo quan trọng của Fed về lạm phát), tỷ lệ thất nghiệp, tăng trưởng tiền lương, số liệu việc làm phi nông nghiệp,… Các số liệu này được dự báo sẽ khả quan, có thể sẽ làm giảm đà tăng của giá vàng

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao của Price Futures Group dự đoán rằng việc Fed phát đi tín hiệu cho thấy sẽ để cho lạm phát tăng cộng với nhu cầu về vàng vật chất và rủi ro địa chính trị sẽ giúp giá vàng tuần tới đi lên. Đây cũng là quan điểm của Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể vẫn tiếp tục điều chỉnh trong tuần tới nếu như vẫn còn nằm dưới 1.327USD/ounce. Và giá vàng sẽ chỉ thoát ra khỏi xu hướng giảm giá ngắn hạn khi vượt qua 1.357USD/ounce. Trong khi đó, mức 1.277USD/ouncevẫn đang là mức hỗ trợ quan trọng, kế tiếp là 1.234USD/ounce.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 11 người (61%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 4 người (22%) dự báo giá vàng giảm;32 người (17%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 730 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 393 người (54%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 243 người (33%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 94 người (13%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đi lên?