Giá vàng tuần tới: Niềm tin mong manh

Lan Trần| 25/12/2016 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tuần giảm giá liên tiếp của giá vàng thời gian qua đã khiến cho niềm tin của nhà đầu tư đối với kim loại quý này trở nên mong manh.

Giá vàng tuần tới: Niềm tin mong manh

Chỉ còn 35% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng.

Giá vàng tuần qua đã có chút nhúc nhích tăng ở phiên cuối tuần, nhưng tính chung cả tuần, giá vẫn theo chiều đi xuống. Cụ thể giá vàng giao ngay chốt phiên tại 1133,5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2017  trên sàn Comex tuần qua mất 0,3% trong, đánh dấu chuỗi bảy tuần giảm liên tiếp.

Giá vàng trong nước cũng như giá vàng thế giới, tăng nhẹ trong phiên cuối tuần. Cụ thể giá vàng miếng SJC chốt phiên cuối tuần tại 36,15-36,45 triệu đồng/lượng  (mua vào – bán ra).

Diễn biến chung trong tuần qua của giá vàng trong nước là xu hướng đi ngang. Mức giá cao nhất trong tuần niêm yết tại 36,15-36,55 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất niêm yết tại 35,95-36,23 triệu đồng/lượng. Sự tăng giảm trong tuần của giá vàng trong nước chậm chạp hơn so với giá vàng thế giới nên khoảng chênh lệch giữa hai thị trường duy trì ở mức khá cao từ 4-5 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng tăng nhẹ trong phiên cuối tuần được giới phân tích nhận định là do đồng USD “hạ nhiệt” trong bối cảnh thị trường chứng khoán có xu hướng thoái trào trước thềm kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng như các chuyên gia vẫn không cho rằng đà tăng sẽ duy trì trong tuần tới.

Một kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy có tới 41% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 24% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. Còn theo kết quả khảo sát của Main Street, 46% nhà đầu tư suy đoán giá vàng sẽ giảm; 19% tỏ thái độ trung lập. Những người lạc quan về tương lai ngắn hạn của vàng trong tuần tới chỉ còn 35%.

Theo Helen Lau, một nhà phân tích tại Argonaut Securities tại Hồng Kông cho biết, rất khó để đánh giá giá vàng trong ngắn hạn. Còn Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report cho rằng trong những ngày cuối của tháng 12, giá vàng sẽ còn đi xuống. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng nhận định giá vàng sẽ có khả năng phục hồi trong năm tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: Niềm tin mong manh