Giá vàng tuần tới: 78% chuyên gia dự đoán giá sẽ đi lên

Lan Trần| 22/01/2017 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có đến 78% chuyên gia đã dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng khi thị trường cảm thấy không chắc chắn về những chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng tuần tới: 78% chuyên gia dự đoán giá sẽ đi lên

78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng thế giới đã đi lên ngay sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump và kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại 1210 USD/ounce. Trước đó, giá của kim loại quý này có những phiên giảm nhẹ do tác động từ việc đồng USD quay đầu tăng mạnh trở lại.

Việc nhu cầu vàng giáp Tết cổ truyền ở các nước châu Á vẫn chưa thực sự cao như kỳ vọng cũng là một nguyên nhân khiến thị trường vàng trở nên trầm lắng. Tuy nhiên, tính chung giá vàng vẫn có một tuần tăng giá, đánh dấu 4 tuần tăng liên tiếp trong thời gian gần đây.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 36,52-36,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nhìn lại tuần qua, kim loại quý ghi nhận diễn biến tăng giá ở những phiên đầu tuần, giảm giá khi di chuyển về các phiên tiếp theo trong tuần.

Mức giá cao nhất ghi nhận tại 36,60-36,70 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất niêm yết tại 36,44-36, 54 triệu đồng/lượng.

Ở thời điểm hiện tại, giới phân tích đang khá lạc quan về giá vàng tuần tới. Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy 78% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 11% nhìn nhận giá vàng sẽ giảm, còn 11% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Một kết quả khảo sát của Main Street đối với các nhà đầu tư cũng ghi nhận có 64% tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 24% dự đoán giá của kim loại quý này sẽ giảm, còn 12% thể hiện thái độ trung lập.

Hãng tin Reuters đã dẫn lời Ronald Leung, phụ trách giao dịch tại Lee Cheong Gold Dealers cho biết, những tuyên bố thể hiện quan điểm ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ, cùng với những cam kết về cắt giảm thuế và đầu tư vào cơ sở hạ tầng của ông Donald Trump đã làm tăng nhu cầu vàng từ giới đầu tư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: 78% chuyên gia dự đoán giá sẽ đi lên