Giá vàng tuần tới: 61% chuyên gia dự đoán giá giảm

Lan Trần| 11/06/2017 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng sụt giảm mất gần 1% trong tuần cùng với khả năng tăng trở lại của đồng USD khiến niềm tin vào kim loại quý này sụt giảm nghiêm trọng.

Giá vàng tuần tới: 61% chuyên gia dự đoán giá giảm

Giá vàng trải qua một tuần trầm lắng

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có đến 61% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 17% cho rằng giá sẽ đi ngang và chỉ có 22% chuyên gia nhìn nhận giá sẽ tăng.

Lần này, nhà đầu tư dường như lạc quan hơn giới phân tích. Cụ thể kết quả khảo sát của Main Street cho thấy có 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 34% dự đoán giá sẽ giảm, còn 11% thể hiện quan điểm trung lập.

Giá vàng đã trải qua một tuần với những diễn biến khá thăng trầm khi có thời điểm tăng cao nhất gần bảy tháng ở phiên 6/6.  Nhưng khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất, sức hấp dẫn của vàng đã giảm đi và giá vàng quay đầu rời đỉnh.

Cùng với quyết định của ECB, giá vàng còn chịu tác động khi nhà đầu tư bị ảnh hưởng tâm lý trước những thông tin được tiết lộ tại cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey.

Đến phiên cuối tuần, kết quả từ cuộc bầu cử sớm tại Anh khiến đồng bảng Anh giảm mạnh và đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Năm. Điều này khiến giá vàng có phiên giảm thứ 3 liên tiếp và tính chung cả tuần, kim loại quý này đã giảm gần 1%.

Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đứng tại 1266,4 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex giữ ở mức 1.271,40 USD/ounce.

Colin Cieszynski, chuyên gia phân tích thị trường tại Canada cho CMC Markets cho rằng kết quả bầu cử tại Anh đang tháo gỡ dần tính bất ổn tác động lên vàng. Thêm vào đó là việc đồng bạc xanh đang trên đà phục hồi, cũng như khả năng Fed tăng lãi suất nên giá vàng có thể phải chịu áp lực trong một hai tuần tới.

Ken Morrison, biên tập viên của tờ Morrison on the Markets cho rằng không có gì ngạc nhiên nếu giá vàng tuần tới rơi xuống mức 1.250 USD mỗi ounce.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra tuần tới để tìm cho mình hướng đi thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: 61% chuyên gia dự đoán giá giảm