Giá vàng tuần qua giảm mạnh trước khả năng Fed nâng lãi suất

Lan Trần| 17/03/2018 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những số liệu lạc quan của nền kinh tế Mỹ càng củng cố thêm khả năng Fed nâng lãi suất, đẩy giá vàng tuần qua giảm mạnh.

Số liệu công bố trong tuần của Bộ Lao động Mỹ cho thấy lĩnh vực phi nông nghiệp trong tháng 2/2018 đã tạo mới được 313.000 việc làm, mức cao nhất kể từ tháng 7/2016 và tỷ lệ thất nghiệp duy trì ổn định ở mức 4,1% trong tháng thứ năm liên tiếp.

Giá vàng tuần qua giảm mạnh trước khả năng Fed nâng lãi suất

Giá vàng tuần qua giảm khoảng 0,8% trước khả năng Fed tăng lãi suất

Một thông tin khác là sản lượng công nghiệp Mỹ đã tăng trong tháng 2 đã tăng 1,1% mức tăng lớn nhất trong 4 tháng do sự phục hồi của ngành xây dựng và sự gia tăng sản lượng từ các mỏ dầu. Theo một báo cáo của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết sản lượng sản xuất đã tăng 1,2% mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10.

Thông tin tích cực đã đẩy đồng USD đã tăng lên mức 90.34 tăng 0,25%, đồng thời kéo giá vàng sụt giảm. Ghi nhận ở phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường New York đứng tại 1.314,45 USD/ounce. Trước đó có thời điểm giá của quý kim này rơi xuống 1.309,64 USD/ounce.

Theo ước tính của các nhà phân tích, tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay giảm khoảng 0,8%. Tuy nhiên, quan hệ căng thẳng giữa Vương quốc Anh và Liên bang Nga đã kiềm chế xu hướng giảm giá của kim loại quý này.

Giá vàng trong nước cũng có một tuần giao dịch trầm lắng theo xu thế chuyển động của giá vàng thế giới. Trong tuần, giá vàng miếng SJC vẫn loanh quanh ở mức 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tạo ra xu hướng rõ nét để hướng tâm lý nhà đầu tư quan tâm đến vàng. Theo đó mức giá thấp nhất ghi nhận tại 36,61-36,69 triệu đồng.lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận tại 36,69-36,77 triệu đồng/lượng.

Hiện giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ vào 20-21/3 tới đây. Cơ quan này dự kiến sẽ tiến hành ba đợt nâng lãi suất trong năm nay, song các nhà kinh tế dự báo Fed sẽ điều chỉnh nâng lên bốn đợt tại cuộc họp tới. Truyền thông dẫn lời Chủ tịch Fed tại Philadelphia- ông Patrick Harker, cho biết ông hy vọng sẽ tăng lãi suất vào tháng tới và nếu điều này xảy ra, giá vàng sẽ gặp bất lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần qua giảm mạnh trước khả năng Fed nâng lãi suất