Giá vàng tuần qua điều chỉnh trong biên độ hẹp

Lan Trần| 02/12/2018 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước diễn biến theo xu hướng tăng đầu tuần, giảm giữa tuần và điều chỉnh tăng nhẹ về cuối tuần.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại DOJI niêm yết ở mức 36,36-36,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Diễn biến trong tuần, giá vàng trong nước ghi nhận mức cao nhất ở 36,40-36,50 triệu đồng/lượng và thấp nhất tại 36,32 -36,42 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh trong biên độ hẹp khoảng 80 nghìn đồng.

Giá vàng tuần qua điều chỉnh trong biên độ hẹp

69% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Giá vàng thế giới tuần qua dao động trong vùng 1.211- 1.229 USD/ounce. Trong tuần, thị trường hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Buenos Aires, Argentina.

Trong tuần có thời điểm giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD yếu đi sau những phát biểu cẩn trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed ) Jerome Powell về tình hình lãi suất của nước này.

Thông báo cuộc họp của FED được đưa ra vào thứ Năm cho thấy rằng FED dự kiến tăng lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm. Việc lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu với vàng. Lãi suất tăng cũng làm nhu cầu đối với Đôla tăng lên do lợi suất mang lại lớn hơn. 

Vàng thường giảm khi đôla tăng do được niêm yết bằng Đôla nên khi Đôla tăng giá, vàng trở nên đắt hơn đối với nhà đầu tư nắm ngoại tệ.

Theo ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, lập trường của Fed về lãi suất là tín hiệu tích cực cho giá vàng. Ngoài ra những lo lắng về bất ổn địa chính trị ở châu Âu cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 69% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; chỉ có 6% dự đoán giá sẽ giảm, còn 25% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Giới đầu tư cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai ngắn hạn của vàng. Có 57% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 27% dự đoán giá giảm và 18% thể hiện quan điểm trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần qua điều chỉnh trong biên độ hẹp