Giá vàng trong nước hôm nay “một mình một đường”

Lan Trần| 24/10/2018 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tăng, giá vàng trong nước lại giảm và hiện khoảng chênh lệch giữa hai mức giá là khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện đang duy trì ở ngưỡng 1221.94 -1239.76 USD/ounce. Có được mức giá này là do vàng đang được sự hậu thuẫn khi chỉ số đồng USD - thước đo về sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền khác - hạ 0,21% xuống 95,83 (điểm).

Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay  tăng 1% lên 1.233,21 USD/ ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex tăng 0,9% lên mức 1.236,1 USD/ ounce.

Giá vàng trong nước hôm nay “một mình một đường”

Giá vàng trong nước hôm nay đi ngược chiều giá vàng thế giới

Bất chấp việc giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước vẫn khá “thờ ơ” và thậm chí còn giảm. Cụ thể lúc 9h sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 36,50 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối phiên trước đó.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 42 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,52 - 36,60 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm nhẹ 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 2,1 triệu đồng/lượng.

Ở phiên trước, thị trường ghi nhận sự thận trọng của các nhà đầu tư với các phát sinh giao dịch chỉ mang tính nhỏ lẻ. Tuy nhiên, tại thị trường thế giới, các nhà đầu tư đã có dấu hiệu mặn mà hơn với vàng vốn được coi là tài sản đảm bảo và ít rủi ro nhất trong danh mục đầu tư.

Theo Ross Strachan, chuyên gia phân tích tại Capital Economics, thị trường đang chứng kiến nhiều diễn biến liên quan đến Saudi Arabia và Nga cùng với tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Những yếu tố trên tác động tiêu cực đến chứng khoán do đó hỗ trợ cho giá vàng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước hôm nay “một mình một đường”