Giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới?

Lan Trần| 06/01/2019 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đã tăng mạnh ngay tuần đầu tiên của năm 2019 và nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giữ đà tăng trong ngắn hạn.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 55% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng, có 30% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 15% giữ quan điểm trung lập.

Nhà đầu tư thậm chí còn lạc quan hơn giới phân tích. Khảo sát trực tuyến của Kitco cho thấy có tới 77% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới, chỉ có 14% cho rằng giá vàng giảm và chỉ có 9% dự đoán giá vàng đi ngang.

Giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới?

Tuần qua, giá vàng trong nước tăng dần qua các phiên. Ảnh minh họa

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng 1276 - 1298.4USD/ounce. Trong tuần, có thời điểm giá vàng đã tăng chạm mốc 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên sau đó giá vàng đã giảm nhẹ trở lại. Các nhà đầu tư cũng đang có tâm lý lo ngại trước những bất ổn trên thị trường chứng khoán, cùng những dự báo ít khả quan của kinh tế toàn cầu trong năm 2019.

Mặc dù có nhận định giá vàng trung bình năm 2019 sẽ vào khoảng 1.300 USD/ounce, song nhiều nhà phân tích cho biết, sự yếu kém của thị trường vốn có thể đẩy giá vàng lên mức 1.400 USD/ounce, nhất là khi các nhà đầu tư chuyển vàng sang tài sản trú ẩn an toàn.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ ngày 4/1 đã tăng lên 795,31 tấn, mức cao kỷ lục kể từ tháng 8/2018.

Tại thị trường trong nước, tuần qua ghi nhận mức giá tăng dần trong các phiên liên tiếp. Theo đó giá vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất ở phiên đầu tuần 36,44 – 36,54  triệu đồng/lượng và tịnh tiến tăng dần lên mức 36,70-36,80 triệu đồng/lượng. Như vậy trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 160 nghìn đồng đánh dấu mức giá cao nhất trong 4 tháng qua. 

Tại các phiên, thị trường chứng kiến không khí giao dịch sôi động khi mà giá vàng đang ở ngưỡng phù hợp cho các phân khúc khách hàng khác nhau lựa chọn thời điểm tham gia giao dịch. Ghi nhận tại Bảo Tín Minh Châu, trong tuần qua, lượng khách giao dịch tại các chi nhánh của công ty tăng mạnh do giá vàng vẫn đang trong đà tăng. Lượng khách đầu tư mua vàng tăng mạnh so với những phiên trước đó. Ước tính có khoảng 75% giao dịch mua vào trong tổng số lượng giao dịch.

Giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt sau ba lần tăng lãi suất trong năm ngoái. Tuy nhiên, tranh chấp thương mại hiện nay và lợi nhuận đáng thất vọng thời gian gần đây của các doanh nghiệp đã khiến nhà đầu tư không còn lạc quan như trước đây. Hiện, thị trường đang theo dõi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Các quan chức hai nước ở cấp thứ trưởng dự kiến sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh vào đầu tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới?