Giá vàng tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ lễ?

Lan Trần| 03/09/2017 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng đang được dự báo là sẽ giữ vững đà tăng sau khi có một tuần khởi sắc nhờ sự suy yếu của đồng USD và tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Giá vàng tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ lễ?

Giá vàng tuần tới đang được dự báo tăng lên mức 1.340 USD/ounce

Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần tăng mạnh khi nhận được sự hậu thuẫn ngay từ đầu tuần khi đồng USD suy yếu và đồng euro mạnh lên sau phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi. Vị chủ tịch này nói rằng nền kinh tế của khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đang duy trì được đà phục hồi.

Tuần qua, vàng còn là nơi để nhà đầu tư lựa chọn làm nơi trú ẩn an toàn khi dấu hiệu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa hạ nhiệt. Đến phiên phiên giao dịch cuối tuần (1/9), giá vàng tăng lên mức cao nhất trong gần 10 tháng, đạt mức 1.328,80 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 9/11/2016 sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy tốc độ tạo việc làm trong tháng Tám tăng chậm hơn dự kiến.

Tính chung cả tuần giá kim loại quý này tăng khoảng 2,6%.

Giá vàng trong nước tuần qua diễn biến khá chậm so với đà tăng của giá vàng thế giới và theo giới phân tích, do sát ngày nghỉ lễ 02/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối. Giá vàng miếng SJC trước thời điểm nghỉ lễ đứng tại 36,52-36,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Khoảng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới cũng rút ngắn chỉ còn hơn 400 nghìn đồng mỗi lượng.

Dự đoán về hướng đi của giá vàng tuần tới, theo kết quả khảo sát của Kitco, có 56% chuyên gia cho rằng giá của quý kim này sẽ tăng, 19% dự đoán giá sẽ giảm, còn 25% nhận định giá sẽ đi ngang.

Nhà đầu tư cũng khá lạc quan khi dự đoán tương lai ngắn hạn của giá vàng. Theo đó, có 58% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 31% dự đoán giá giảm, còn 11% thể hiện quan điểm trung lập.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng có thể sẽ có một sự điều chỉnh vào tuần tới. Tuy nhiên vị chuyên gia này nhìn nhận đà tăng có thể sẽ không sâu và duy trì lâu dài.

Cùng quan điểm nói trên, Sean Lusk, giám đốc thương mại bảo hiểm rủi ro của Walsh Trading cho biết vàng vẫn còn tiềm năng để đạt ngưỡng 1.340 USD/ounce trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ lễ?