Giá vàng tiếp tục giảm sâu, neo ở mức thấp

Lan Trần| 20/07/2018 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu sức ép khi đồng USD đã tăng giá lên mức cao nhất trong một năm so với rổ tiền tệ sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tại thị trường New York, giá vàng thế giới giao ngay có thời điểm rơi xuống 1.211,08 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2017.

Giá vàng giao tháng 8/2018 trên sàn Comex giảm 3,9 USD (0,3%) xuống còn 1.224 USD/ounce vào thời điểm chốt phiên.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, neo ở mức thấp

Giá vàng thế giới giảm mạnh trước sức ép của đồng USD

Ngược chiều với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay (20/7) lại có xu hướng nhích nhẹ. Cụ thê lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36.62-35,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 20 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở ngưỡng 36,64-36,72 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua/bán.

Theo ghi nhận trên thị trường, trước áp lực trượt giảm mạnh nhất kể từ đầu năm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm nhẹ nhưng mức giảm không tương xứng. Biên độ chênh lệch giữa hai thị trường cũng vì thế tiếp tục giãn rộng tới 2.6 triệu đồng/ lượng.

Trong phiên, thị trường vàng trong nước cũng co hẹp các phát sinh giao dịch diễn ra ở mức độ cầm chừng, chủ yếu là số lượng giao dịch  nhỏ lẻ từ nhu cầu thực tế của người dân.

Theo giới phân tích, giá vàng đang được giao dịch gần mức thấp nhất trong 12 tháng qua do các nhà đầu tư tiếp tục đổ tiền vào đồng USD.

Tại phiên điều trần trước Quốc hội ngày 18/7, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh mặc dù phải đối mặt với những bất ổn đến từ chính sách thương mại của chính phủ. Ông Powell nhận định lạc quan về nền kinh tế Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng quá trình kiến tạo việc làm vẫn được duy trì ổn định và lạm phát vẫn ở quanh mức mục tiêu 2% do Fed đề ra

Chuyên gia Ronald Leung, thuộc Lee Cheong Gold Dealers, tại Hong Kong, nhận định triển vọng tích cực của kinh tế Mỹ và tiến trình nâng lãi suất đang củng cố đà tăng cho đồng USD và gây sức ép đối với thị trường vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiếp tục giảm sâu, neo ở mức thấp