Giá vàng tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn?

Lan Trần| 22/07/2018 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã thoát đáy vào phiên cuối tuần qua, nhưng giới phân tích vẫn chưa có được cái nhìn lạc quan về giá vàng trong tuần tới, thậm chí theo một kết quả khảo sát, một nửa ý kiến cho rằng giá vàng vẫn đi xuống.

Giá vàng thế giới giao ngay khép lại phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York tăng 0,7%, lên 1.230,89 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2018 trên sàn Comex  tăng 7,10 USD (0,6%), lên 1.231,10 USD/ounce.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 0,8%.

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn?

Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn

Giá vàng miếng SJC phiên cuối tuần qua đứng tại ngưỡng 36,75-36,85 triệu đồng/lượng. Ở những phiên trước đó, giá vàng trong nước đã liên tục đi xuống theo đà giảm của giá vàng thế giới, tuy nhiên mức giảm không tương xứng. Điều này đẩy biên độ chênh lệch giữa hai thị trường giãn rộng có lúc tới 2.6 triệu đồng/ lượng.

Ghi nhận trên thị trường vàng trong nước, do giá vàng giảm mạnh, nên các nhà đầu tư đã gia tăng mua vào nhưng khối lượng giao dịch vàng vẫn ở mức trung bình.

Giá vàng tuần qua đã chịu nhiều sức ép từ đồng USD. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn trên CNBC  ngày 19/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự thất vọng của mình đối với kế hoạch nâng lãi suất của Fed. Điều này khiến chỉ số đồng USD suy yếu và hỗ trợ giá vàng đi lên trong phiên cuối tuần.

Đánh giá về tác động từ phát biểu của ông Trump, Peter Hug, Giám đốc giao dịch toàn cầu tại Kitco Metals, nhận định, có thể nhiều người cho rằng Fed độc lập và những phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không ảnh hưởng đến chính sách của Fed, song đây có thể là khởi đầu của một chính sách lớn hơn, theo đó Mỹ muốn khiến đồng USD suy yếu để làm hàng hóa Mỹ rẻ hơn và bù đắp một số tổn thất do các biện pháp thuế quan đáp trả từ các đối tác thương mại của Mỹ.

Chuyên gia phân tích cao cấp của RJO Futures, ông Phillip Streible lại cho rằng lời bình luận của Trump sẽ không ngăn cản được FED tiếp tục tăng lãi suất.

Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang căng thẳng nên USD lại càng được các nhà đầu tư đón nhận. Theo Merrill Lynch từ ngân hàng Bank of America, lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã kiến giới đầu tư rót thêm 5 tỷ USD vào thị trường trái phiếu trong tuần, trong khi lại rút 1,2 tỷ USD từ thị trường vàng.

Kết quả khảo sát của Kitco với giới phân tích ghi nhận trong số trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 9 người (50%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 6 người (33%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 3 người (17%) dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong số 868 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 446 người (51%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 319 người (37%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 103 người (12%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn?