Giá vàng thoát đáy trong phiên cuối tuần

M.N| 21/07/2018 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (21/7) đã tăng trở lại sau khi Tổng thống Trump chính thức thể hiện tâm lý không hài lòng với lộ trình nâng lãi suất của Fed, chỉ số đồng USD vì vậy giảm điểm.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNBC, ông Trump cho biết, ông không chấp nhận cách Fed đang tiếp cận chính sách tiền tệ. Fed đã tăng lãi suất gấp đôi trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa.

Giá vàng thoát đáy trong phiên cuối tuần

Giá vàng thoát đáy trong phiên cuối tuần do đồng USD suy yếu

Động thái của người đứng đầu Nhà Trắng đã khiến đồng USD giảm và giúp vàng phục hồi trong phiên cuối tuần. Cụ thể giá vàng thế giới giao ngay tại New York tăng 9,2 USD lên 1.231,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 tăng 7,1 USD, tương đương 0,6%, lên 1.231,1 USD/ounce.

Giá vàng trong nước cũng tăng vài chục nghìn đồng mỗi lượng theo đà phục hồi của giá vàng thế giới, Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng miếng SJC tại i Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,73- 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán  ra). Giá tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa phiên trước.

Mở cửa phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 36,69 - là 36,79 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Giá vàng thế giới tính theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay tương đương 33,60 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 3,23 triệu đồng/lượng.

Dù tăng trở lại trong phiên cuối tuần, nhưng nhìn chung, giá vàng trong tuần này đã giảm gần 1%. Các quỹ ETF vàng giảm nắm giữ kim loại quý này hơn 5% kể từ đỉnh hồi tháng 5.

Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc tăng 0,9% lên 15,41 USD/ounce. Tuy nhiên tính đến hiện tại, giá của kim loại quý này đã giảm khoảng 2,5%.

Trong khi đó, giá bạch kim lại tăng thêm 0,9% lên 811,8 USD/ounce.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thoát đáy trong phiên cuối tuần