Giá vàng thế giới vừa tăng đã giảm

Lan Trần| 14/09/2018 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa tăng nhẹ ở phiên trước khi nhà đầu tư mua vào, hôm nay giá vàng thế giới đã mất đà tăng khi thị trường kỳ vọng vào một vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung mới.

Ngày 13/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này hoan nghênh đề xuất của Mỹ về việc tổ chức vòng đàm phán thương mại mới nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng. Động thái này khiến nhà đầu tư mua vào các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn thay vì tìm nơi trú ẩn an toàn là vàng như trước.

Giá vàng thế giới vừa tăng đã giảm

Giá vàng thế giới hôm nay vừa tăng đã giảm

Tại thị trường New York, sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.202,30 USD/ounce. Ở đầu phiên, có lúc giá đã bật tăng ngưỡng 1212 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12/2018 trên sàn Comex giảm 2,7 USD, hay 0,2% và khép phiên ở mức 1.208,20 USD/ounce.

Theo chuyên gia Chris Gaffneycủa Ngân hàng TIAA Bank, phiên này chứng khiến sự bất thường trong mối quan hệ giữa đồng USD và giá vàng. Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm xuống sau số liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng ít hơn dự doán trong tháng Tám vừa qua với mức tăng 0,2%. Chỉ số CPI lõi không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm cũng tăng 0.1%. Theo Cục thống kê lao động Mỹ, đây là mức tăng thấp nhất kể từ táng 4.

Giá vàng trong nước vẫn duy trì nhịp tăng nhẹ. Cụ thể lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại 36,58-36,68 triệu đồng/lượng. Giá tăng so với chốt phiên trước 40 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Cùng thời điểm tại Bảo Tín Minh Châu,  giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,59 - 36,67 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với chốt phiên trước đó. Mức giá này tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn là 36,54 - 36,72 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán.

Theo giới phân tích, giá vàng trong nước lình xình quanh ngưỡng 36,60-36,70  triệu đồng/lượng và gần như không có nhiều chuyển biến kể từ phiên đầu tuần. Ở phiên trước, theo ghi nhận tại DOJI, lưu lượng giao dịch chủ yếu theo nhu cầu cá nhân và nghiêng về xu hướng khách mua vàng. Ghi nhận đến cuối phiên số lượng khách mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới vừa tăng đã giảm