Giá vàng thế giới tăng mạnh

Mạnh Nguyễn| 15/02/2018 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi thị trường vàng trong nước đã bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, giá vàng thế giới đã tăng mạnh sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Mỹ được công bố.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước đã đi lên do nhu cầu đầu tư của người dân khi lượng tiền kiều hối, tiền thưởng đổ về. Chốt phiên trước kỳ nghỉ Tết, giá vàng miếng SJC trong nước đã đứng ở ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi báo cáo CPI tháng 1 của Mỹ được công bố

Giá vàng trong nước “neo” ở mức cao, một phần vì những ngày qua, giá vàng thế giới cũng đang từng bước phục hồi sau 2 tuần giảm liên tiếp. Ở phiên 15/2, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York tăng 2 USD mỗi ounce so với chốt phiên trước, niêm yết ở mốc 1.331,05 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng Tư trên sàn Comex tăng 27 USD mỗi ounce, lên mức 1.353,3 USD/ounce.

Ở phiên trước, sự trượt giá của đồng bạc xanh đã giúp kéo giá vàng tăng thêm 2% từ mức thấp nhất của một tháng được ghi nhận vào tuần trước là 1.306,81 USD/ounce lên mức 1.327,52 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đang nhận được sự hỗ trợ sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 của Mỹ được công bố. Trong đó, CPI tháng 1 của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng 0,5% so với tháng 12 và tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ lạm phát cơ bản của nước này được ghi nhận tăng 0,2% so với tháng 12 và tăng 1,7% so với năm trước.

CPI cũng như lạm phát tăng đã góp phần thúc đẩy việc mua vào các tài sản an toàn của các nhà đầu tư. Theo đó, giá vàng được lợi. Tuy nhiên, giới phân tích đang dự đoán khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed ) sẽ đẩy nhanh lộ trình tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát nên đà tăng của giá vàng có thể sẽ bị hạn chế trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới tăng mạnh