Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc

Lan Trần| 16/03/2018 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới hôm nay (16/3) đã sụt giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại và những nguy cơ về bất ổn địa chính trị ở một số khu vực tạm thời lắng dịu.

Giá vàng thế giới đã lao dốc xuống mức thấp trong 2 tuần qua. Cụ thể giá vàng giao ngay tại thị trường New York đứng ở mức 1.315,1 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng Tư trên sàn Comex giảm 8,8 USD mỗi ounce, giao dịch tại 1.316,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc

Giá vàng thế giới lao dốc khi đồng USD hồi phục

Giá vàng sụt giảm bởi chỉ số đồng USD - thước đo giá trị đồng USD với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác - đã quay đầu đi lên. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán toàn cầu cũng đã tăng điểm trên cơ sở số liệu kinh tế của Mỹ được cải thiện.

Trong một diễn biến khác, giới phân tích đánh giá nguy cơ về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác thương mại vẫn hiện hữu. Tuy nhiên, đây có lẽ sẽ là một cuộc đối đầu có lựa chọn và ở các mức độ khác nhau. Giá vàng có thể vẫn dao động trong biên độ hẹp trước khi diễn ra cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới, trong bối cảnh thị trường nhận định lãi suất sẽ được tăng lần đầu tiên trong năm nay.

Hãng Reuters dẫn lời nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao nhận định giá vàng giao ngay có thể quay lại ngưỡng hỗ trợ 1.317 USD/ounce.

Giá vàng trong nước hiện đang giao dịch quanh mức 36,65-36,73 triệu đồng/lượng. Ở phiên trước, giá vàng đã có xu hướng giảm nhẹ vài chục nghìn đồng mỗi lượng. Diễn biến lình xình điều chỉnh quanh ngưỡng 36,70 kể từ đầu tháng 3 đã khiến nhà đầu tư chưa thực sự mặn mà tham gia giao dịch. Thị trường vàng trong nước tiếp tục duy trì không khí trầm lắng và ở phiên trước lượng khách bán ra đã chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại DOJI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc