Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp trong 4 tháng qua

QC (Theo Reuters)| 16/07/2015 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên giao dịch ngày 15/7, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp trong vòng 4 tháng qua, tiếp tục là phiên sụt giảm thứ ba trong bối cảnh Fed vẫn đang trong lộ trình tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Chốt phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.148,51 USD/ounce, trong khi, giá vàng giao tháng 8/2015 cũng giảm 0,5% xuống 1.147,40 USD/ounce. Có lúc giá vàng giao ở mức 1.143,43 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba. 

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp trong 4 tháng qua

Trong buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ bà Yellen cho biết, thị trường lao động dự kiến được cải thiện đều đặn và sự bất ổn bên ngoài nước Mỹ dường như sẽ không ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn ổn định trong khi đồng bạc xanh tăng 0,6% so với rổ các tiền tệ khác, đã gây sức ép đến vàng, đặc biệt khi vàng được định giá bằng đồng USD. 

Trưởng nhóm nghiên cứu cho ETF Securities tại New York cho biết, việc tăng lãi suất được bà Yellen khẳng định gần đây trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm và thông tin doanh số bán lẻ tháng Sáu thất vọng, là những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng. 

Chuyên gia Daniel Briesemann thuộc ngân hàng Commerzbank cho biết, việc bà Yellen khẳng định Fed tăng lãi suất vào cuối năm không phải là điều gì mới, song lại giúp đồng USD tăng giá – yếu tố ảnh hưởng nặng đối với giá vàng. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp trong 4 tháng qua