Giá vàng thế giới giảm gần 1%

Lan Trần| 28/09/2018 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những số liệu tích cực của nền kinh tế Mỹ cũng như quyết định nâng lãi suất của Fed đã đẩy đồng USD mạnh lên, đồng thời kéo giá vàng hôm nay giảm xuống mức thấp.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm 2018 và dự kiến sẽ có lần tăng nữa vào tháng 12 tới. Quyết định của Fed đưa ra sau khi hàng loạt số liệu công bố cho thấy nền kinh tế của Mỹ đang tăng trưởng khá tích cực.

Giá vàng thế giới giảm gần 1%

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh trước sức ép của đồng USD

Quyết định của Fed giúp đồng USD và lãi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ hưởng lợi, còn giá vàng gặp khó khăn. Đồng bạc xanh còn tăng giá do đồng euro của Liên minh Châu Âu (EU) tụt giảm sau những cuộc tranh cãi giữa Italia và EU. Các nhà phân tích lo ngại về sức khỏe tài chính của nước Ý sau khi bộ trưởng tài chính nước này đề cập tới ngân sách 2019 với thâm hụt ở mức cao hơn, lên tới 2,4% GDP.

Tại thị trường New York (Mỹ), giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,8% xuống 1.184,54 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá của quý kim này giảm xuống còn 1182,5 USD/ounce, gần xuống gần mức thấp nhất kể từ ngày 24/8.

Trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex cũng giảm 11,7 USD (1%) xuống 1.187,40 USD/ounce.

Tuy không giảm sâu như giá vàng thế giới nhưng giá vàng trong nước cũng không tránh khỏi tình trạng ảm đạm. Lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36,36 - 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng thời điểm tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,32 - 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

50 nghìn đồng là mức giảm mỗi lượng tại Bảo Tín Minh Châu khi giá vàng miếng SJC được công bố tại 36,37 - 36,43 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Theo các chuyên gia, thị trường ảm đạm nên nhu cầu đầu tư cũng vì thế chưa có nhiều chuyển biến nổi bật. Ghi nhận ở phiên trước,  xu hướng khách bán ra chiếm 60% trên tổng số giao dịch được thực hiện tại DOJI. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, uớc tính có khoảng 75% khách giao dịch mua vào trong tổng lượt giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới giảm gần 1%