Giá vàng thế giới được dự báo lạc quan trong ngắn hạn

Lan Trần| 17/02/2018 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới phân tích nhìn nhận số liệu CPI tháng 1 của Mỹ chỉ tăng nhẹ và đồng USD chưa có xu hướng rõ ràng sẽ là những yếu tố tích cực tương lai ngắn hạn của giá vàng.

Trong khi thị trường vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị trường vàng thế giới lại nhộn nhịp và tăng trở lại sau 2 tuần giảm giá liên tiếp.

Giá vàng thế giới được dự báo lạc quan trong ngắn hạn

60% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York chốt phiên tại 1.354 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex giao dịch ở mức 1346,5 USD/ounce.

Giá vàng được hưởng lợi khi chỉ số ICE U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền mạnh khác, kết tuần giảm 1,4% - mức giảm mạnh nhất trong 3 tuần. Bên cạnh đó, chỉ số CPI và số liệu lạm phát tháng 1 của Mỹ được công bố khiến thị trường càng tin tưởng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018.

Hiện thị trường cũng đang theo dõi tin tức Bộ Thương mại Mỹ đang kiến nghị áp mức thuế 24% lên thép nhập khẩu từ tất cả các nước, và mức 7,7% đối với nhôm nhập khẩu, với lý do việc nhập khẩu “đe dọa tới an ninh quốc gia Mỹ”. Tổng thống Donald Trump sẽ ra quyết định đối với các khuyến nghị này trong tháng 4. Trong lúc chờ đợi, giới phân tích cho rằng tuần tới giá vàng vẫn tiếp tục được hưởng lợi.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 35% dự đoán giá sẽ giảm, còn 5% dự đoán giá sẽ đi ngang.

Lần này cũng có 63% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến dự đoán giá vàng tuần tới tăng. Chỉ có 24% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ đi xuống, còn 13% thể hiện quan điểm trung lập.

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS ở Thuỵ Sĩ cho rằng giá vàng sẽ tìm đến ngưỡng 1.400 USD trong tuần tới. Đây cũng là quan điểm của Neil Mellor, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp tại BNY Mellon. Vị chuyên gia này cho rằng việc đồng USD suy yếu sẽ tạo môi trường tích cực cho giá vàng.

Phil Flynn Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cũng dự đoán những lo ngại về lạm phát sẽ thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn là vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới được dự báo lạc quan trong ngắn hạn