Giá vàng thế giới có tuần giảm mạnh nhất trong hơn hai tháng qua

Lan Trần| 25/02/2018 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù tăng nhẹ ở phiên cuối tuần, giá vàng thế giới vẫn không tránh khỏi một tuần giảm giá mạnh nhất trong hai tháng rưỡi qua do đồng USD mạnh lên.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên cuối tuần tại 1.328,2 USD/ounce. Mức giá này tăng nhẹ sau khi biên bản cuộc họp tháng 1 trong ngày thứ Tư (21/02) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố với dự báo lạm phát của Mỹ sẽ tăng cao.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm 1,6% giá trị, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 8/12/2017.

Giá vàng thế giới có tuần giảm mạnh nhất trong hơn hai tháng qua

Giá vàng thế giới tuần qua đã giảm 1,6% giá trị, mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 8/12/2017.

Giá vàng trong nước mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất với mức giá xoay quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng vàng miếng SJC. Mức giá này được duy trì trong tuần, tuy nhiên có những phiên như ngày 23/2, sát ngày vía Thần Tài, giá vàng miếng tăng giảm trái chiều. Cụ thể giá vàng miếng bán ra tăng đến hơn 200 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra, đứng tại 37,3 triệu đồng/lượng, nhưng lại giảm 90 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào. Đây được xem là động thái của các doanh nghiệp giữ biên độ giá vàng lớn để phòng ngừa rủi ro khi nhu cầu vàng tăng mạnh vào dịp vía Thần Tài.

Trong tuần tới có khá nhiều sự kiện và số liệu kinh tế quan trọng, như phiên điều trần của tân Chủ tịch FED Powell, số liệu GDP, ISM, PCE,… Trong đó, bài phát biểu của Powell có thể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh. Theo đó, nếu bị đẩy xuống dưới 1.318USD/ounce, thì giá vàng sẽ giảm về vùng 1.300USD/ounce, tiếp đến là 1.285USD/ounce. Ngược lại, vượt qua 1.336USD/ounce, thì giá vàng có thể lên tới vùng 1.350-1.365USD/ounce.

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận, có 37% chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng, 25% dự đoán giá sẽ giảm, còn 37% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Các nhà đầu tư cũng không quá lạc quan về tương lai ngắn hạn của vàng khi có 47% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng trở lại; 41% dự đoán giá sẽ giảm, còn 12% thể hiện quan điểm trung lập.

Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFx.com cho rằng giá vàng tuần tới có thể phục hồi do rủi ro tín dụng đang tăng lên và nhà đầu tư sẽ tìm đến với những tài sản an toàn như vàng. Đây cũng là quan điểm của Adrian Day, Chủ tịch  kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Vị chuyên gia này dự đoán bất cứ sự bất ổn nào từ thị trường tài chính hoặc dấu hiệu lạm phát tăng cũng sẽ là trợ lực thúc đẩy giá vàng đi lên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới có tuần giảm mạnh nhất trong hơn hai tháng qua