Giá vàng tăng 4 tuần liên tiếp, giới đầu tư lạc quan

Lan Trần| 07/01/2018 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức mạnh của đồng USD giảm đi đẩy giá vàng tăng liên tiếp trong 4 tuần qua và theo kết quả khảo sát của Kitco, có 62% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Mở cửa trở lại, trong phiên đầu năm mới, giá vàng thế giới đã tăng khi chỉ số đồng USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác. Tiếp theo đó, giá của quý kim này có lúc tăng chạm mức cao trong ba tháng rưỡi lên 1.309,35 USD/ounce.

Giá vàng tăng 4 tuần liên tiếp, giới đầu tư lạc quan

Giá vàng đã có 4 tuần tăng liên tiếp

Dù trong tuần, có lúc giá vàng đi xuống sau khi Mỹ công bố số liệu về hoạt động chế tạo và xây dựng, đã khuyến khích giới đầu tư và thương gia đẩy mạnh hoạt động bán ra, nhưng giá vàng vẫn neo ở mức trên 1.300 USD và sau đó cũng đã lấy lại đà tăng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại 1.318 USSD/ounce. Còn giá vàng giao kỳ hạn giao tháng 2/2018 trung bình tuần qua cũng tăng 0,8%, đứng tại 1.320 USD/ounce.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng ghi nhận tăng ở các phiên trong tuần. Mức giá cao nhất trong tuần được niêm yết ở mức 36,68 - 36,75 triệu đồng/lượng, và mức thấp nhất ghi nhận tại 36,48 - 36,56 triệu đồng/lượng. Như vậy tính chung cả tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm gần 200.000 đồng mỗi lượng.

Sự khởi sắc của giá vàng ngay tuần đầu năm mới, cộng với ba tuần tăng trước đó khiến giới đầu tư tin tưởng giá vàng tuần tới vẫn sẽ đi lên. Kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco ghi nhận, trong số 775 người tham gia khảo sát, có 62% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ đi lên; 28% cho rằng giá sẽ giảm và 10% thể hiện quan điểm trung lập.

Với giới phân tích, có 55% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới vẫn sẽ tăng; 25% dự đoán giá sẽ giảm và 20% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho rằng giá vàng có nhiều khả năng tăng giá đạt mức 1.350 USD/ounce bởi sự tác động từ dữ liệu việc làm tại Mỹ- một trong các nhân tố ảnh hưởng đến các chính sách tiền tệ của FED trong tương lai.

Trong khi đó, với quan điểm trung lập, Colin Cieszynski, chiến lược gia tại The Fundamental Technician lại cho rằng giá vàng tuần tới có thể di chuyển trong khoảng 1.300 USD đến 1.325 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tăng 4 tuần liên tiếp, giới đầu tư lạc quan