Giá vàng quay đầu giảm trong ngày 8/3

Mạnh Nguyễn| 08/03/2018 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa nhích lên ở phiên trước, đến hôm nay (8/3) giá vàng đã quay đầu giảm khi thị trường lại tiếp tục lo ngại về một cuộc chiến thương mại.

Giá vàng thế giới tại thị trường New York hôm nay giảm 0,6% xuống 1.325,51 USD/ounce. Trước đó, giá của quý kim này có thời điểm đã tăng mạnh lên mức cao nhất hai tuần khi đồng USD suy yếu bởi tuyên bố đánh thuế bố đánh thuế nhập khẩu thép và nhôm của Tổng thống Mỹ.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng Tư trên sàn Comex cũng giảm 0,6% xuống 1.327,6 USD/ounce.

Giá vàng quay đầu giảm trong ngày 8/3

Bắt nhịp với đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng quay đầu đi xuống trong sáng nay. Lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36,69-36,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá giảm khoảng 20 nghìn đồng/ lượng so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và  chiều bán.

Cùng thời điểm tại công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá 36,64 – 36,82 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua bán. Giá bán này giảm đồng loạt 40 nghìn đồng/lượng cả hai chiều.

Giới phân tích nhìn nhận giá vàng giảm sau khi tăng mạnh ở phiên trước là do đồng bạc xanh đã phục hồi trong khi chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2 cũng như diễn biến cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Thị trường cũng tiếp tục nghe ngóng những diễn tiến xung quanh kế hoạch áp thuế nhập khẩu với tôn và thép của Tổng thống Mỹ. Nếu tuyên bố này không được thu hồi, có khả năng một cuộc chiến thương mại sẽ xảy ra và giá vàng được lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng quay đầu giảm trong ngày 8/3