Giá vàng lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng

Lan Trần| 20/05/2018 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc đồng USD được giao dịch ở mức đỉnh của 5 tháng so với rổ tiền tệ chính là nguyên nhân khiến giá vàng giảm mạnh xuống gần mức thấp nhất trong năm nay tại phiên cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1.291,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex đứng tại 1.291,30 USD/ounce. Trước đó có thời điểm giá của quý kim này rơi xuống còn 1.286 USD/ounce, mức thấp nhất tính từ đầu năm đến nay.

Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm gần 2%.

Giá vàng lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng

Giá vàng thế giới tuần qua đã giảm gần 2%

Giá vàng trong nước tuần qua cũng chuyển động chủ yếu theo chiều hướng giảm dần. Theo đó, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại 36,70-36,79 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,50-36,58 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Ghi nhận tại DOJI, xuyên suốt các phiên trong tuần, diễn biến của thị trường vàng khá trầm lắng. Tâm lý thận trọng khi chứng kiến giá vàng hạ nhiệt rồi lại bật tăng nhẹ trong ngày chưa giúp nhà đầu tư tự tin đón nhận để tham gia thị trường. Số lượng khách mua bán chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Theo giới phân tích, giá vàng tuần qua bị ảnh hưởng khi đồng USD được giao dịch ở mức đỉnh của 5 tháng so với rổ tiền tệ chính trong cùng phiên nhờ lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao của 7 năm. Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng gia tăng tại dải Gaza đã không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư nên vàng kém đi sức hút.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 44% chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Tuy nhiên cũng có 44% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới sẽ lấy lại đà tăng, còn 13% cho rằng giá sẽ đi ngang. Kết quả khảo sát trực tuyến của Kitco cũng ghi nhận có 49% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 40% dự đoán giá sẽ đi lên, còn 11% thể hiện quan điểm trung lập.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group đánh giá sau khi  giá vàng tuần qua giảm về mức gần thấp nhất năm sẽ thúc đẩy nhu cầu  vàng vật chất và quý kim này sẽ lấy lại đà tăng.

Richard Baker, biên tập viên của tờ Eureka Miner Report cho rằng đà tăng của đồng USD sẽ chậm lại và một số lo lắng bởi tình hình bất ổn chính trị ở Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ sẽ giúp vàng lấy lại ngưỡng 1.300 USD mỗi ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng