Giá vàng hôm nay tăng nhẹ khi đồng đô la mất dần sức mạnh

PV| 28/08/2018 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ đồng USD xuống giá, giá vàng thế giới giao ngay hôm nay tại New York tăng 5,5 USD/ounce, đạt 1.211,8 USD/ounce.

Giá vàng đang tận dụng cơ hội sau khi đồng đô la mất dần sức mạnh. Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng tiền này so với 6 loại tiền tệ lớn khác đã tuột khỏi mốc 95 điểm và hiện vẫn chưa thể hồi phục.

Trong một diễn biến khác, việc Mỹ và Mexico đạt một thỏa thuận thương mại thay thế cho Hiệp định Tự do mậu dịch Bắc Mỹ (NAFTA) đã đưa thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm đêm qua và sáng nay. Trong bối cảnh độ ham thích rủi ro của giới đầu tư tăng lên, những tài sản an toàn như USD chịu áp lực giảm giá như một hệ quả tất yếu.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ khi đồng đô la mất dần sức mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay có thời điểm đã tăng lên mức 1.211,8 USD/ounce.

Đồng bạc xanh suy yếu là cơ hội để cho giá vàng hồi phục. Giá vàng thế giới giao ngay tại New York (Mỹ) có thời điểm vọt lên 1.212,38 USD/ounce, mức cao nhất trong hai tuần. Giá vàng giao tháng 12/2018 trên sàn Comex tăng 2,7 USD (0,2%) lên 1.216 USD/ounce.

Ngược với chiều tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên sáng nay lại giảm nhẹ. Thời điểm 9h00 sáng nay, giá vàng miếng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,60 – 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó. Cùng thời điểm,giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại: 36,68– 36,75 triệu đồng/lượng, đi ngang cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch liền trước.

Trong khi đó, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này đã giảm khoảng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước.

Theo hãng tin Reuters, số liệu công bố ngày thứ Hai cho biết nhập khẩu vàng vào Trung Quốc đại lục qua cửa ngõ chính là Hồng Kông đã giảm 45% trong tháng 7 so với tháng 6 do nhu cầu ảm đạm. Tuy nhiên, việc giá vàng tái lập và giữ mốc 1.200 USD được nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng đã tìm được mức đáy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ khi đồng đô la mất dần sức mạnh