Giá vàng hôm nay: Tăng giảm trái chiều

Lan Trần| 23/03/2018 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi giá vàng thế giới hôm nay (23/3) có xu hướng giảm nhẹ thì giá vàng trong nước vẫn giữ đà tăng.

Đầu phiên giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay tại New York  giảm 0,3% xuống 1.328,21 USD/ounce. Tuy nhiên đà giảm đã chững lại khi khi Bộ Lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ tăng 3000 đơn lên mức 229.000 đơn trong khi thị trường dự báo con số này là 225.000 đơn.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng Tư trên sàn Comex lại tăng 3,9 USD mỗi ounce lên mức 1.325,4 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm nhẹ

Giới phân tích nhìn nhận trong ngắn hạn giá vàng vẫn sẽ dịch chuyển trong biên độ hẹp, trước những dấu hiệu mang tính xung đột từ căng thẳng địa chính trị, cùng với đó là sức ép trước đà tăng trưởng mạnh hơn của kinh tế Mỹ.

Trong một diễn biến khác, tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các quốc gia khác cũng đang được xem là nhân tố hỗ trợ giá vàng. Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, Người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết, nguy cơ của một cuộc chiến thương mại được các quan chức Fed  cho là rủi ro đáng chú ý đối với triển vọng tăng trưởng và lạm phát. Ông Powell đánh giá chính sách thương mại của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang trở thành một mối lo ngại của các doanh nghiệp.

Giá vàng trong nước sáng nay vẫn giữ được đà tăng của phiên trước. Lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này công bố tại 36,71-36,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC tại 36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 40 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên trước.

Giá vàng trong nước bật tăng trước sự dẫn dắt của giá vàng thế giới, tuy nhiên đánh giá về mức độ tham gia thị trường, nhu cầu đầu tư không ghi nhận tỷ lệ tương đồng. Theo đó các giao dịch chỉ ở mức độ trung bình để chờ đợi thêm xu hướng rõ nét hơn ở những phiên kế tiếp. Ghi nhận ở phiên trước tại DOJI, lượng khách mua vàng chiếm tỷ lệ 60%trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Tăng giảm trái chiều