Giá vàng hôm nay: Tăng giá cùng với thông tin từ Fed

ND| 25/05/2017 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường vàng đã đảo chiều tăng giá sau khi biên bản họp tháng 5 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố. Theo đó dường như Fed sẽ tăng lãi suất đồng USD trong tháng 6.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/5, giá vàng giao ngay thế giới giảm hơn 2 USD/ounce. Tuy nhiên khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay 25/5 theo giờ châu Á, thị trường đã có sự đảo chiều, khi giá bật tăng 4.90 USD/ounce, và đang được giao dịch tại mức 1,257.30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay: Tăng giá cùng với thông tin từ Fed

Giá vàng đảo chiều sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 5

Trong ngày hôm qua, Cục dự trữ liên bang Mỹ đã công bố biên bản cuộc họp của các thành viên trong tháng 5, mặc dù chưa khẳng định Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6, tuy nhiên có một điều chắc chắn được thể hiện trong biên bản của mình là Fed sẽ thanh lý tài sản tồn kho khổng lồ của mình. Theo các chuyên gia phân tích tài chính, hành động này của Fed là việc gián tiếp tăng lãi suất đồng USD. Dựa vào thông tin này, ngay lập tức thị trường vàng đã có phản ứng tức thì, bật tăng trở lại sau hai phiên điều chỉnh giảm trước đó.

Theo một nhận định ở chiều ngược lại, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Peter Hug lại cho rằng: Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể gây sốc cho các thị trường vào tháng Sáu do không tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới, và lợi nhuận từ kinh doanh vàng sẽ tăng mạnh,

Dường như có một điều gì đó đang hỗ trợ cho giá vàng mặc dù thị trường chứng khoán đã tăng điểm và đồng đô la Mỹ cũng mạnh dần lên, Hug cho rằng đó là sự lo lắng của thị trường xunh quanh những diễn biến không chắc chắn của chính sách kinh tế cũng như những vấn đề đối nội, đối ngoại của chính quyền tổng thống Donal Trump.

Mở cửa sáng nay 25/5 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá công bố sáng hôm qua. Dự báo giá vàng trong nước sẽ có sự điều chỉnh tăng giá trong các phiên tiếp theo trước diễn biến của giá vàng thế giới.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức iá là 36,53 triệu đồng/lượng, Giữ nguyên so với mức công bố sáng hôm qua. Thời điểm hiện tại dòng tiền trong nước đang được tập trung cho thị trường chứng khoán, nên nhà đầu tư ít quan tâm tới thị trường vàng với nhiều diễn biến khó lường. Do đó sự phản ứng của thị trường vàng trong nước trước các thông tin trên thị trường thế giới là tương đối chậm.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,4 triệu đồng/lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 25/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng nhẹ lên 97,34 điểm.
Ngày 25/5 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.384, không đổi so với phiên liền trước.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước hiện mua vào ở mức 22.675 đồng và bán ra ở mức 23.036 đồng.

Các Ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi. Một vài ngân hàng giảm 10 đồng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán). Vietcombank , ACB và DongABank niêm yết giá USD ở mức: 22.650 đồng (mua) và 22.720 đồng (bán). BIDV: 22.640 đồng (mua) và 22.710 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Tăng giá cùng với thông tin từ Fed