Giá vàng hôm nay: Sức mua tăng nhẹ

Lan Trần| 10/10/2018 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (10/10) gần như không biến động so với phiên trước, tuy nhiên sức mua vào đang có phần nhỉnh hơn những phiên trước đó.

Quỹ tiền tệ quốc tế mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc và tình trạng các thị trường tiền tệ thứ cấp trên thế giới đang chịu nhiều tác động. Thị trường chứng khoán nhiều nơi trên thế giới tiếp tục giảm mạnh do lợi suất trái phiếu chính phủ tăng cao.

Dù những tin tức trên có lợi cho giá vàng nhưng sức ép từ đồng USD vẫn khiến giá vàng khó có sự bứt phá mà chỉ tăng nhẹ trong phiên hôm nay (10/10).

Giá vàng hôm nay: Sức mua tăng nhẹ

Diễn biến giá vàng thế giới trong 24h qua. Nguồn: Kitco

Cụ thể tại thị trường New York, giá vàng giao ngay vẫn giữ ở mức 1.188,2 USD/ounce. Trong phiên, có lúc giá rơi  chạm mức thấp nhất kể từ phiên 28/9 là 1.183,04 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex  tiến 0,24% lên mức 1.191,5 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước cũng không khả quan hơn thị trường vàng thế giới. Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch tại 36,39 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với phiên trước đó.

Cùng thời điêm tại DOJI, giá vàng miếng SJC được công bố ở ngưỡng 36,40 - 36,49 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

So với giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước hiện đang đắt hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận trên thị trường vàng trong nước, lượng khách giao dịch không đột biến, tuy nhiên đã có khoảng 65% giao dịch mua vào so với con số 55% ở phiên trước đó.

Sau đợt lao dốc trong quý 2 và quý 3, giá vàng vẫn quanh quẫn quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce, tuy nhiên, nhiều đầu tư dần đặt lại niềm tin vào vàng với nguồn cầu được cải thiện. Những tháng cuối năm thường là mùa mua vàng, đặc biệt là khu vực châu Á.  Theo một số chuyên gia nhà đầu tư vẫn nên đưa vàng vào danh mục đầu tư của mình.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Sức mua tăng nhẹ