Giá vàng hôm nay lùi bước trước sự phục hồi của chứng khoán Mỹ

Mạnh Nguyễn| 18/10/2018 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (18/10) đã không giữ được đà tăng trước đó khi nhà đầu tư đặt sự quan tâm vào các tài sản khác.

Ở phiên 16/10 thị trường chứng khoán Mỹ vừa có phiên tăng mạnh nhất trong 7 tháng qua (ngày 16/10) sau khi các doanh nghiệp công nghệ và khối ngân hàng công bố kết quả kinh doanh đầy kỳ vọng. Sang phiên sau, thị trường tuy có giảm điểm trước những quan ngại về chính sách lãi suất của Mỹ, trong khi các cuộc đàm phán Brexit ít có dấu hiệu tiến triển, nhưng nhà đầu tư vẫn chưa tìm đến tài sản an toàn là vàng như trước đó.

Giá vàng hôm nay lùi bước trước sự phục hồi của chứng khoán Mỹ

Giá vàng hôm nay đi xuống sau vài phiên tăng giá trước đó

Giảm sức hút với giới đầu tư, giá vàng đã không giữ được đà tăng. Theo đó, giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường New York hạ 0,1% xuống 1.222,56 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex giảm 3,6 USD (hay 0,29%) xuống 1.227,40 USD/ounce.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 14,62 USD/ounce. Trong lúc giá bạch kim sụt giảm 0,4% xuống 833,30 USD/ounce, còn giá palađi giảm 0,7% xuống 1.071 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước vẫn duy trì tình trạng đi xuống từ những phiên trước đó. Cụ thể lúc 9h sáng nay tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,50 - 36,50 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Cùng thời điểm, Bảo Tín Minh Châu công bố giá vàng miếng SJC giao dịch tại 36,54 - 36,60 triệu đồng/lượng, mức giá này không thay đổi so với chốt phiên hôm qua. Còn Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,50 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối phiên trước đó.

Hiện thị trường đang theo dõi chặt chẽ các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu (EU) và Anh về lộ trình Anh rời khỏi EU (Brexit). Những rủi ro liên quan tới sức khỏe tài chính của nước Ý cũng như bất ổn tại Trung Đông sau khi Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Saudi Arabia nếu nước này liên quan tới vụ một nhà báo Mỹ mất tích tại Đại sứ quán Saudi Arabia tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo giới phân tích, căng thẳng địa chính trị gia tăng và tâm trạng bi quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay lùi bước trước sự phục hồi của chứng khoán Mỹ