Giá vàng hôm nay: Giảm mạnh trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư

Lan Trần| 18/01/2018 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (18/1) đã giảm mạnh khi đồng USD phục hồi cùng với tác động từ việc bán chốt lời từ các nhà đầu tư.

Giá vàng thế giới giao ngay đã giảm hơn 12 USD mỗi ounce, rơi xuống mức 1325,9 USD/ounce. Việc xuất hiện của áp lực bán chốt lời cộng với đà phục hồi của đồng USD so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ là nguyên nhân khiến giá vàng đi xuống. Ghi nhận trên sàn giao dịch vàng NewYork (Comex), chỉ trong chưa đầy 30 phút, gần 2 triệu ounce (tương đương hơn 62 tấn vàng) đã được bán ra.

Giá vàng hôm nay: Giảm mạnh trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực bán chốt lời của giới đầu tư

Giá vàng trong nước cũng đã giảm mạnh theo đà giảm của giá vàng thế giới. Cụ thể lúc 9h sáng nay, tại DOJI, giá vàng miếng SJC niêm yết tại 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá giảm 60 nghìn đồng/lượng ở chiều cả hai chiều so với giá đóng cửa phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,60 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên 17/1.

Dù đa số chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng, nhưng thực tế cho thấy giá vàng hiện khó đoán định và khó thoát khỏi mức lình xình vì thị trường còn thiếu các chất xúc tác. Điều này khiến cho nhà đầu tư trong nước khá hững hờ với vàng. Theo đó, trên thị trường ghi nhận các giao dịch đa phần là nhỏ lẻ. Ở phiên trước, lượng khách bán ra chiếm 70% lượng khách giao dịch tại DOJI.

Trên thị trường ngoại tê, tỷ giá đồng USD được các ngân hàng thương mại duy trì ở mức ổn định. Cụ thể tại Vietcombank và Vietinbank, giá đồng bạc xanh niêm yết tại 22.675 - 22.745 VND/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này tại BIDV là 22.675 - 22.745 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả hai chiều so với phiên trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay: Giảm mạnh trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư