Giá vàng hôm nay 9/3: Chưa có lời giải cho bài toán tăng giá vàng

ND| 09/03/2017 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sức ép từ đồng USD mạnh lên tiếp tục đẩy giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đánh dấu phiên thứ 8 liên tiếp, thị trường vàng giảm giá. Đây là khoảng lặng để thị trường bật tăng trở lại, hay là một xu hướng giảm điểm không phanh?

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua theo giờ Mỹ, giá vàng thế giới giảm 6.6 usd/ounce, còn 1,208.50 usd/ounce.  Thời điểm hiện tại, theo giờ giao dịch của Châu Á, giá vàng đang được niêm yết tại mức 1,207 usd/ounce, đánh dấu phiên giao dịch giảm điểm thứ 8 liên tiếp. Theo quan sát thị trường trong phiên giao dịch này các quỹ đầu tư đã ồ ạt bán ra, trước các thông tin có mức độ tin cậy cao về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất đồng Đôla vào cuối tháng 3 này khiến đồng USD ngày càng mạnh lên.

Giá vàng hôm nay 9/3: Chưa có lời giải cho bài toán tăng giá vàng

Khi nào có lời giải cho bài toán tăng giá vàng?

Báo cáo việc làm của Mỹ vượt kỳ vọng của giới quan sát và giới đầu tư, (kỳ vọng 190.000, số liệu báo cáo 298.000 việc làm mới) khiến xác suất tăng lãi suất đồng USD ngày càng hiện hữu.

Tăng lãi suất đồng USD là dấu hiệu cho thấy Fed sẽ thực thi chính sách nới lỏng thị trường tiền tệ, kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của Tổng thống Trump với mức chi tiêu dự tính lên đến một nghìn tỷ đôla, hy vọng giúp nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh trở lại. Hành động này diễn ra trong bối cảnh đang tồn tại những bất ổn địa chính trị trên phạm vi toàn cầu, nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm chạp, khiến giới quan sát nhận định đang tồn tại những rủi ro tiềm ẩn từ chính sách kinh tế của nước Mỹ. Thực tế đã chứng minh trong thời gian suy thoái kinh tế, Nhật bản đã chi tới 6,3 nghìn tỷ USD nhưng không khiến nên kinh tế tăng trưởng mạnh trở lại. Những phân tích trên đây để thấy rằng vẫn có lý do khiến nhà đầu tư tìm đến vàng là nơi trú ẩn an toàn, khi chính sách kinh tế của nước Mỹ còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Liệu vàng có tăng giá trở lại trong thời gian tới?

Trở lại với diễn biến của thị trường vàng trong nước, trong những ngày gần đây, thị trường trong nước đầy biến động trước những diễn biến của thị trường vàng quốc tế.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 9/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 50 ngàn đồng chiều bán ra so với giá đóng cửa ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 8/3.

Vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng trong nước có giá tương đương 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng miếng trong nước  3,2 triệu đồng/lượng. Mức giảm giá của vàng trong nước chưa theo kịp đà giảm của thị trường thế giới.

Trong  phiên giao dịch ngày hôm qua, trước những thông tin hỗ trợ tích cực, đồng USD tiếp tục tăng giá mạnh. Đầu phiên giao dịch ngày 9/3 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,2% lên 102,03 điểm.

Ngày hôm nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.258 đồng, tăng 12 đồng so với ngày hôm qua.

Đa số các ngân hàng thương mại tăng giá mua bán USD từ 20- đến 40 đồng. Vietcombank niêm yết ở mức: 22.790 đồng (mua) và 22.860 đồng (bán); VietinBank: 22.790 đồng (mua) và 22.870 đồng (bán); ACB: 22.770 đồng (mua) và 22.860 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 9/3: Chưa có lời giải cho bài toán tăng giá vàng